VnReview
Hà Nội

Cận cảnh máy ATM rút "tiền ảo" Bitcoin

Hệ thống máy ATM đầu tiên dành riêng cho Bitcoin có tên RoboCoin vừa được ra mắt tại Mỹ vào cuối tháng Tám vừa qua.

Cũng như những chiếc máy ATM thông thường, RoboCoin có khả năng sử dụng dữ liệu sinh trắc học trong thời gian thực để bảo vệ thông tin bí mật của người dùng.

RoboCoin - máy ATM đầu tiên dành cho Bitcoin

Người dùng có thể mua Bitcoin bằng Đô-la Mỹ hoặc bằng 60 đồng tiền khác. Thao tác sử dụng RoboCoin cũng rất đơn giản. Người dùng chỉ cần đăng nhập, ký hóa đơn và mua Bitcoin.

RoboCoin được tích hợp với Mt. GOX và Bitstamp nhằm quản lý các giao dịch trong thời gian thực. Hai đơn vị này có thể lưu trữ tới 2.200 hóa đơn cho phép khách hàng rút tiền mặt tại các địa điểm không chấp nhận Bitcoin.

Ông Jordan Kelley, Giám đốc điều hành RoboCoin, khẳng định: "Chúng tôi mong rằng Bitcoin sẽ là tương lai của tiền tệ... Hiện tại, nó đã có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi và dễ dàng tiếp cận công chúng".

Ông cũng cho biết thêm rằng RoboCoin đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhiều tổ chức ở Mỹ, Canada, Kenya, Úc, Ireland, Philippines, Thái Lan và Cộng hòa Séc đã đăng ký đặt hàng sản phẩm này. Giá thành của một máy ATM RoboCoin là 20.000 USD (tương đương 420 triệu đồng).

Quang Sáng

Chủ đề khác