VnReview
Hà Nội

Thành "dị nhân" da xanh vì ăn ốc sên

Một người đàn ông 24 tuổi ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã phải nhập viện trong tình trạng toàn thân chuyển sang màu xanh lá cây do thường xuyên ăn ốc sên.

Theo trang tin Asia One, cơ thể bệnh nhân này chuyển sang màu xanh lá là do bị nhiễm ký sinh trùng trong gan. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc xác nhận loại ký sinh trùng này là sán dẹp thường sống trong gan của động vật.

Sán dẹp xâm nhập vào cơ thể của người đàn ông nói trên từ một loại ốc sên sống ở sông mà anh ta dùng làm thực phẩm hàng ngày. Người đàn ông ngày cũng thừa nhận: "Thông thường tôi thích ăn ốc sên chiên. Đặc biệt là trong vài tháng trở lại đay, tối nào tôi cũng ăn một đĩa món này".

"Dị nhân" da màu xanh lá do ốc sên

Khoảng hai tháng trước, bệnh nhân bắt đầu bị đau bụng. Nhưng phải đến khi cơ thể xuất hiện một số triệu chứng kỳ lạ như da và tròng trắng của mắt chuyển sang màu xanh lá cây thì anh này mới tìm đến bác sĩ.

Lúc đầu bệnh nhân tới khám tại một số bệnh viện ở tỉnh Chiết Giang nhưng không được chẩn đoán chính xác bệnh tình. Sau đó, anh chuyển đến một bệnh viện ở Quý Châu. Tại đây, các bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân của những triệu chứng lạ nói trên.

Theo đó, những vấn đề sức khỏe liên quan đến gan có thể khiến da người chuyển sang màu xanh do bilirubin (một sắc tố màu vàng được hình thành khi các tế bào hồng cầu bị phân hủy) tích tụ trong cơ thể. Triệu chứng của của sán lá gan bao gồm cảm giác mệt mỏi, chán ăn, đau bụng và chứng ứ mật (mật không thể chảy từ gan đến tá tràng).

"Dị nhân" da màu xanh lá do ốc sên

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân nói trên, các bác sĩ đã loại bỏ bốn con sán lá gan thuộc loại thường gặp (còn gọi là sán Fasciola hepatica) từ ống mật của bênh nhân. Các bác sĩ cho biết bốn ký sinh trùng này có kích thước khoảng 10mm chiều dài, 8mm chiều rộng và 2mm chiều dày.

Được biết, cuộc sống của ký sinh trùng trong các mô gan thường kéo dài 6 tuần. Sau đó, chúng tìm đường tới các ống dẫn mật. Tại đây, chúng trưởng thành và bắt đầu đẻ trứng.

QS

Chủ đề khác