VnReview
Hà Nội

Tại sao bệnh viện Trung Quốc cần máu của 100 trinh nữ?

Viện Ung thư Đại học Bắc Kinh công bố một thông báo gây sốc. Bệnh viện cần 100 người hiến máu nhưng với điều kiện họ phải là trinh nữ ở tuổi 18 đến 24. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại về thông tin này.

Quảng cáo kêu gọi trinh nữ hiến máu được đăng trên hệ thống bảng tin ở Đại học Bắc Kinh và Đại học Bắc Kinh Phổ thông có nội dung: "Để khuyến khích ngăn ngừa lây nhiễm HPV, nhóm chúng tôi đang tiến hành các nghiên cứu huyết thanh kháng thể với HPV. Chúng tôi cần 100 nữ sinh khỏe mạnh hiến máu. Bất kỳ người tình nguyện nào cũng cần đáp ứng yêu cầu còn trinh và độ tuổi từ 18-24".

Tuy nhiên, phần lớn dư luận nghi ngờ về yêu cầu "trinh tiết" đối với người hiến máu bởi vì "nhiều người không phải là rất thông minh", theo trang tin Sina.

Ngoài ra, trong mắt cư dân mạng, quảng cáo này thật kinh khủng, không giống quảng cáo đến từ các bác sĩ mà như từ ma cà rồng.

"Họ cần máu không chỉ của người còn trinh, mà là của các trinh nữ. Phải hiểu điều này như thế nào? Đó chẳng lẽ là khoa học?", người dùng mạng xã hội Trung Quốc viết.

Trong khi đó, phát ngôn viên bệnh viện khẳng định họ không tiến hành bất cứ nghi lễ thần bí nào. Một nhà nghiên cứu có họ là Liu - người làm việc trong nhóm kêu gọi trinh nữ hiến máu này – cho biết việc sử dụng mẫu máu trinh nữ trong nghiên cứu virus Papilloma ở người (HPV), thường lây truyền qua đường tình dục, là khá phổ biến trên thế giới.

"Ở phụ nữ chưa có quan hệ tình dục, nguy cơ nhiễm HPV giảm đến mức tối thiểu. Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu quan tâm máu của các trinh nữ", ông Liu cho biết.

Gây u nhú ở bộ phận sinh dục của con người (còn được gọi là HPV) là nhiễm trùng phổ biến nhất lây truyền qua đường tình dục

Theo RUVR

Chủ đề khác