VnReview
Hà Nội

Việt Nam sắp có hai tàu khu trục hiện đại

Vào ngày 24/09, Nhà máy Zelenodolsky mang tên A.M. Gorky sẽ tổ chức lễ khởi công xây dựng hai tàu khu trục nhỏ "Gepard-3.9" cho Hải quân Việt Nam.

Những chiến hạm này được thiết kế để đối phó với những đối thủ trên không, trên mặt nước và tàu ngầm, thông báo về tình hình trên mặt nước cũng như dưới biển, tạo nhiễu chủ động và thụ động cũng như thực hiện nhiều nhiệm vụ khác.

Các chiến hạm được trang bị tên lửa pháo binh hiện đại, vũ khí phòng không, vũ khí chống tàu ngầm và hệ thống tác chiến điện tử, ngư lôi và các vũ khí chống phá hoại, các phương tiện liên lạc bên ngoài và bên trong tàu, phương tiện phát sóng, quan sát trực quan và truyền thanh.

Theo Wikipedia tiếng Việt, tàu khu trục, hay còn gọi là khu trục hạm, (tiếng Anh: destroyer) là một tàu chiến chạy nhanh và cơ động, có khả năng hoạt động lâu dài bền bỉ dùng cho mục đích hộ tống các tàu chiến lớn hơn trong một hạm đội, đoàn tàu vận tải hoặc một chiến đoàn, và bảo vệ chúng chống lại những đối thủ nhỏ tầm gần nhưng mạnh mẽ, ban đầu là những tàu phóng lôi, và sau này là tàu ngầm và máy bay.

Theo RUVR

Chủ đề khác