VnReview
Hà Nội

OIAC: Phá hủy vũ khí hóa học ở Syria là nhiệm vụ chưa từng có

Tổ chức Cấm vũ khí hóa học cho rằng việc phá hủy vũ khí hóa học ở Syria là nhiệm vụ chưa từng có và đòi hỏi những biện pháp đặc biệt.

Bài liên quan:

Làm thế nào để hủy vũ khí hóa học tại Syria?

Việc thực hiện Hiệp định khung Nga-Mỹ sắp tới về việc loại bỏ vũ khí hóa học Syria là một thách thức đặc biệt cho Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OIAC) xét cả về thời gian lẫn theo các khía cạnh khác. Người đứng đầu Ban quan hệ công chúng và các phương tiện truyền thông của tổ chức, ông Michael Luhen, cho biết như vậy trong một cuộc phỏng vấn với "Interfax" vào thứ Sáu.

Theo ông, "đây là một tình huống chưa từng có", chủ yếu là liên quan đến thời hạn quá ngắn cũng như tình hình trong khu vực. "Và tình huống bất thường đòi hỏi phải có những biện pháp đặc biệt", ông Luhen nói thêm. Ông nhắc lại rằng Công ước về cấm vũ khí hoá học bây giờ đã là một cơ quan giám sát ở Syria vì nước này đã tham gia Công ước.

Theo tin đã đưa, tại Hague vào Chủ nhật sẽ diễn ra cuộc họp của Hội đồng điều hành OIAC, nơi vấn đề loại bỏ vũ khí hóa học Syria được đưa ra xem xét. Tuần vừa qua, Syria đã công bố gia nhập Công ước về cấm vũ khí hoá học. Công ước sẽ có hiệu lực tại Syria từ ngày 14 tháng 10 năm nay.

Theo Tiếng nói nước Nga

Chủ đề khác