VnReview
Hà Nội

Samsung “từ chối” phát triển công nghệ bảo mật vân tay

Apple đã tung ra iPhone 5s với một trong những tính năng mới nhất là bộ cảm biến dấu vân tay được tích hợp trên nút Home. Thế nhưng, hãng công điện thoại Hàn Quốc dường như không có ý định tham gia vào cuộc ganh đua cảm biến vân tay này với đối thủ của mình.

Theo;Android Authority, công nghệ quét vân tay đã từng xuất hiện trước đây trên một số mẫu điện thoại thông minh Android, nhưng Apple là nhà sản xuất đầu tiên tích hợp một máy quét dấu vân tay đáng tin cậy, chính xác và nhanh chóng lên chiếc điện thoại của mình, mà cụ thể là iPhone 5s.

600x364

Rõ ràng là kể từ giờ sẽ có nhiều nhà sản xuất có thể cố gắng để bắt kịp với Apple, nhưng Samsung có lẽ sẽ là một ngoại lệ. Trang tin Korean Herald của Hàn Quốc đã trích dẫn lời một quan chức giấu tên của Samsung tuyên bố rằng, Samsung vẫn "chưa có ý định phát triển công nghệ này". Trong khi nguồn tin cũng cho hay, một công ty Hàn Quốc chuyên nghiên cứu, phát triển máy quét dấu vân tay cho điện thoại thông minh là Crucialtec, công ty đã sản xuất cảm biến vân tay cho chiếc Pantech Vega LTE-A mới, cũng dự kiến sẽ được Samsung mua lại một phần cổ phần.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, Crucialtec ra đời sau ít nhất một năm sau AuthenTec (công ty mà Apple mua lại cách đây một năm với công nghệ cảm biến vân tay của iPhone 5s) có thể là một điểm tựa vững chắc cho những hy vọng về một bộ cảm biến dấu vân tay được tích hợp trong Galaxy S5.

Mặc dù Samsung vẫn chưa phát triển bất cứ thứ gì liên quan đến máy quét dấu vân tay thì điều đó có thể sẽ thay đổi trong "một sớm một chiều", miễn là chỉ cần hãng nhận thấy rằng người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng tính năng này trên chiếc điện thoại của mình. Tạm gác vấn đề của Samsung qua một bên, trước mắt cũng có một chiếc điện thoại thông minh Android hàng đầu được đồn đại sẽ có máy quét dấu vân tay, đó là HTC One Max sắp được ra mắt.

Là một người dùng điện thoại thông minh, liệu bạn có hứng thú với công nghệ mới này, vốn đang gây nhiều tranh cãi về bảo mật nhận dạng cá nhân, hay vẫn muốn gắn bó với mật khẩu truyền thống?

Tiến Tùng

Chủ đề khác