VnReview
Hà Nội

Cây cà chua lai khoai tây được tạo ra như thế nào?

Với cà chua ở trên cành và khoai tây ở rễ, cây cà chua lai khoai tây này trông giống như một loại thực phẩm trong phòng thí nghiệm của tác giả truyện kinh dị nổi tiếng Frankenstein.

Cà chua lai khoai tây

Theo BBC, cây lai cà chua khoai tây vừa được giới thiệu ở Anh này thực chất không phải là mới, nhưng điểm đặc biệt là nó được sản xuất thương mại hóa lần đầu tiên. Hiện công ty Anh có tên Thompson & Morgan đang bán cây này với giá khoảng 24 USD (khoảng gần 500 nghìn đồng).

Cây lai này được tạo ra bởi việc ghép cây chứ không phải là sử dụng kỹ thuật di truyền. Một cây cà chua và một cây khoai tây được ghép trong đất và phát triển trở thành một cây.

Công ty Thompson & Morgan cho biết TomTato đã được thử nghiệm từ 15 năm nay và kết quả đạt được là ngoài sức tưởng tượng. TomTato có thể kết trái đến 500 quả cà chua cherry, còn khoai tây trắng thì cho ra củ liên tục.

Vậy TomTato được tạo ra như thế nào?

Theo Daily Mail, cây cà chua và khoai tây có thể được cấy ghép với nhau bởi vì chúng có cùng một họ. Cây cà chua và khoai tây giống được trồng riêng biệt trong phân hữu cơ, được kiểm tra virus. Đến khi cây giống cao khoảng 5 cm thì sử dụng dao sắc, nhọn, cắt thân cây giống và ghép lại với nhau. Phần dưới của cây khoai tây, bao gồm rễ sẽ cho ra củ và phần trên của cây cà chua (sẽ cho ra quả) được gắn với nhau khoảng 1 tuần cho đến khi hai phần hợp với nhau thành một cây tự nhiên.

Loại cây này sống trong một mùa, khi cả cà chua và khoai tây cùng chín vào một thời điểm. Hãng trồng cây Thompson and Morgan cho biết TomTato có thể trồng ngoài trời hoặc trồng ở trong nhà bằng túi hay cây trồng có dung tích 40 lít.

Tố Oanh

Chủ đề khác