VnReview
Hà Nội

Sạc điện thoại Nokia Lumia 925 chỉ vài giây là đầy với ... tia sét

Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ có ngày mình sẽ sạc điện thoại bằng các ...tia sét? Ý tưởng nghe có vẻ điên rồ đó lại đang được thử nghiệm và hiện thực hóa bởi Nokia và Đại học Southampton, Vương Quốc Anh.

Theo;Phonearena, nhờ sự giúp đỡ của Đại học Southampton và cụ thể hơn là phòng thí nghiệm điện áp cao của ngôi trường này, Nokia đang cố gắng hiện thực hóa một cách sạc pin có một không hai, đó là sạc pin bằng các tia sét có hiệu điện thế lên tới vài trăm ngàn volt.

600x175

Trong đoạn video dưới đây, một chiếc Nokia Lumia 925 đã được đem ra thử nghiệm với phương pháp sạc có thể nói là kì quái này. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng một dòng điện xoay chiều, điều khiển bởi một máy biến áp, để tạo ra một dòng điện hơn 200.000 volt giữa hai điện cực có khoảng cách 0,3m để tạo thành một điều kiện nhiệt và ánh sáng tương tự như một tia chớp trong tự nhiên. Dòng điện từ tia sét sẽ được chuyển đổi qua một biến áp thứ hai để sau đó cắm sạc trực tiếp cho điện thoại. Mặc dù dòng điện này có độ biến thiên rất lớn nhưng thật ngạc nhiên khi chiếc điện thoại của Nokia bằng cách nào đó đã ổn định được dòng điện này và bắt đầu sạc pin chỉ trong vài giây.

Khai thác năng lượng từ tia sét để sạc pin cho điện thoại

Theo Neil Palmer, một trong những nhà khoa học thực hiện thực nghiệm này thì "phát hiện này chứng minh rằng các thiết bị có thể được sạc bằng các tia sét và là một bước tiến lớn hướng tới sự hiểu biết về các nguồn năng lượng của tự nhiên như sét và cách khai thác nguồn năng lượng vô tận này".

Vẫn chưa thể làm rõ đây là một mánh lới quảng cáo của Nokia hay thực sự có thể hiện thực công nghệ này? Cũng có thể nhưng bạn nên thận trọng với cách sạc mạo hiểm chết người này!

Tiến Tùng

Chủ đề khác