Rượu vang giúp hỗ trợ điều trị ung thư

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng một hợp chất hóa học tên là resveratrol có trong vỏ nho và rượu vang đỏ có thể hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị ung thư.

Trên tờ tạp chí Nghiên cứu phẫu thuật, một ấn phẩm của Hiệp hội Phẫu thuật học (Hoa Kỳ), các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Missouri đã giải thích rằng theo điều tra của họ, hợp chất hóa học resveratrol có thể hoạt động trên một số tế bào ung thư, làm cho chúng dễ bị xạ trị.

Rượu vang có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư

Trước đây, resveratrol đã được ghi nhận là có thể giúp điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Còn bây giờ, các nhà khoa học đã có thể chứng minh rằng hợp chất này cũng có hiệu quả trong việc chống lại các dạng ung thư khác. Hiện nay, vấn đề quan trọng nhất đối với các nhà nghiên cứu là tìm ra cách để resveratrol có thể xâm nhập đến các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư và nâng cao hiệu quả xạ trị.

Chuyên gia Michael Nicholl thuộc trường Đại học Missouri nhận định: "Chúng tôi đã thấy được rất nhiều triển vọng, và có vẻ như chất resveratrol là một yếu tố rất quan trọng trong điều trị nhiều loại ung thư. Quan trọng là chúng ta làm cách nào để có thể phát triển thành công resveratrol nhằm đưa hợp chất này đến các khối u".

Rượu vang có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư

Ông cho biết thêm: "Khối u ác tính là rất khó điều trị, nhưng chúng tôi dự đoán trong tương lai, y học có thể kết hợp resveratrol với phương pháp xạ trị để điều trị các khối u có triệu chứng di căn, chúng có thể phát triển trong não hoặc xương".

Tuy nhiên, mặc dù resveratrol có trong nhiều loại thực phẩm, Michael Nicholl và các đồng nghiệp của ông khuyên bệnh nhân không nên tùy tiện bổ sung hợp chất này để điều trị ung thư do cần nghiên cứu thêm. Bởi resveratrol vẫn là một loại thuốc mới cần điều tra và ít nhất vài năm nữa mới có thể thử nghiệm lâm sàng trên con người.

QT