VnReview
Hà Nội

Bộ giáp Iron Man sẽ được phổ cập cho quân đội Mỹ

Quân đội Mỹ sắp sửa trang bị cho những người lính của họ bộ giáp Iron Man.

Cơ quan Special Operations Command của Mỹ đang hợp tác với các trường đại học, phòng thí nghiệm và các công ty công nghệ để thiết kế một bộ giáp Iron Man cho lính Mỹ mặc khi ra trận.

Lính Mỹ sắp được trang bị giáp Iron Man

Cơ quan Special Operations Command của Mỹ đang hợp tác với các trường đại học, phòng thí nghiệm và các công ty công nghệ để thiết kế một bộ giáp Iron Man cho lính Mỹ mặc khi ra trận.

Bộ giáp Tactical Assault Light Operator Suit, TALOS, sẽ được trang bị các lớp vật liệu thông minh và các cảm biến giúp bảo vệ binh lính và tăng cường sức mạnh của họ trong các trận chiến.

Xem video bên dưới để biết một trong những lợi ích bộ giáp:

Cứng cáp hơn

TALOS được Đô đốc Bill McRaven, sĩ quan cao cấp của lực lượng đặc biệt Mỹ, giới thiệu lần đầu trong cuộc họp báo hồi tháng 5/2013. Ông cho biết bộ giáp được lấy cảm hứng từ sự hy sinh của một binh lính dưới trướng của ông trong một chiến dịch ở Afghanistan.

"Một trong những người lính của tôi đã bị giết bởi phiến quân Taliban khi băng qua cánh cửa để giải cứu con tin", McRaven nói với National Public Radio.

Lính Mỹ sắp được trang bị giáp Iron Man

Bộ giáp bảo vệ người lính băng lớp vật liệu bảo vệ dẻo, dày, có khả năng chống đạn.

Norman Wagne, giáo sư hóa học tại Đại học Delaware, đang sử dụng công nghệ nano để tạo ra một vật liệu gốm lỏng. Khi vật liệu mỏng, giống chất lỏng này bị tác động bởi một thứ gì đó, như viên đạn, nó sẽ ngay lập tức biến thành một lớp giáp không thể xuyên qua.

"Nó sẽ chuyển đổi khi nhận tác động mạnh", Wagner nói với NPR. "Những phân tử này tự tổ chức một cách nhanh chóng, vào những vị trí mà chúng không thể chuyển động được nửa và chúng trở thành một thể rắn không thể phá hủy".

Nhanh hơn, mạnh mẽ hơn

Bộ giáp cũng sẽ được bao gồm một khung gắn kèm, tạo thành một lớp cung cấp sức mạnh bổ sung cho lính dưới hình thức của một bộ xương ngoài. Theo quân đội Mỹ, bộ giáp sẽ cung cấp sức mạnh "siêu nhân" cho người mặc.

Bên cạnh việc tăng cường sức mạnh cho binh lính, bộ xương ngoài cũng có thể được gắn thêm khớp tay và khớp chân thủy lực. Những khớp này sẽ khuếch đại bất kỳ chuyển động nào của người dùng, giúp tăng tốc độ và tính di động tổng thể.

Thông minh hơn

Ngoài việc tăng cường sức mạnh vật lý của người mặc, bộ giáp Iron Man này còn cải thiện tầm nhìn của người lính bằng cách cung cấp cho họ hình ảnh của toàn bộ chiến trường. Bộ giáp sẽ được trang bị một thiết bị quan sát ban đêm 360 độ, giúp người dùng quan sát các góc của thấu kính và quan sát vị trí chính xác của kẻ địch.

Lính Mỹ sắp được trang bị giáp Iron Man

Thiết bị hỗ trợ quan sát ban đêm cũng sẽ được tích hợp vào bộ giáp

Lợi ích chiến thuật của tính năng này rất sâu rộng, bởi vì nó cung cấp một lợi thế cạnh tranh trong những sứ mệnh quân sự trên mặt đất.

Cao cấp hơn bộ giáp Iron Man này còn tích hợp một số cảm biến được thiết kế để theo dõi nhịp tim, thân nhiệt, mức độ hydrat hóa, cung cấp báo cáo chi tiết và chính xác về sức khỏe của người lính.

Các nhà nghiên cứu dự án hy vọng sẽ sản xuất ra một nguyên mẫu TALOS có thể sử dụng được trong vòng ba năm tới.

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Chủ đề khác