VnReview
Hà Nội

Chơi game giúp phẫu thuật "chuẩn" hơn

Nói đến những ca phẫu thuật khiến ta liên tưởng tới những giờ phút căng thẳng với các loại biểu đồ, thuốc men, dụng cụ mổ... Nhưng với các bác sĩ tại Bệnh viện Celebration Health Florida (Hoa Kỳ) thì không phải như thế. Trước khi bước vào phòng mổ, họ sẽ dành ra ít phút để... chơi game.

Game mà bệnh viện nói trên chọn để các bác sỹ "khởi động" trước những ca phẫu thuật là Super Monkey Ball 2. Super Monkey Ball 2 là dòng game nổi tiếng của hãng SEGA. Thao tác thực hiện trò này rất đơn giản: người chơi chỉ cần nghiêng qua nghiêng lại chiếc điện thoại của mình để điều khiển quả bóng có chứa 1 trong 4 chú khỉ được chọn lăn từ đầu đến cuối màn, gom những quả chuối dọc đường đi để vượt qua các màn chơi.

Chơi game trước phẫu thuật giúp bác sỹ mổ tốt hơn

Lộ trình của những quả bóng có vô số cạm bẫy và vực thẳm, do đó người chơi luôn phải tập trung cao độ và điều khiển thật khéo léo. Với những hình ảnh sống động, đẹp mắt cùng âm thanh là những bản nhạc nền phấn khích và vui nhộn, Super Monkey Ball 2 được đánh giá là một game giải trí và rèn luyện sự khéo léo của đôi tay hữu hiệu.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Bệnh viện Celebration Health Florida trên 300 y bác sỹ trong hơn 3 năm qua cho thấy việc "khời động" bằng Super Monkey Ball 2 hoặc các trò chơi tương tự trong ít nhất 6 phút trước khi phẫu thuật giúp việc thực hiện ca mổ hiệu quả hơn.

Tiến sĩ James Rosser, một trong những người tham gia nghiên cứu, khẳng định chơi game trước khi vào phòng mổ giúp các bác sỹ gặp ít lỗi nghề nghiệp hơn hẳn. Cụ thể, những bác sĩ phẫu thuật dành ra ít nhất 3 giờ mỗi tuần để chơi game giảm 37% khả năng mắc lỗi trong khi mổ.

Ghi nhận sự thành công của phương pháp khởi động mới này, bệnh viện Celebration Health Florida đã cho xây dựng một khu vực chơi game trong phòng chờ của các bác sĩ nhằm khuyến khích họ dành ra ít phút làm "nóng" đôi tay của mình bằng những trò game vui nhộn trước khi bước vào phòng mổ.

QT

Theo Ubergizmo

Chủ đề khác