VnReview
Hà Nội

Agilent Technologies ra mắt máy sắc ký khí khối phổ 7000C Triple Quadrupole GC/MS

Tập đoàn Agilent Technologies (Mỹ) vừa ra mắt hệ thống sắc ký khí ghép khối phổ đầu dò ba tứ cực 7000C (7000C Triple Quadrupole GC/MS), thay thế dòng sản phẩm sắc ký khí/sắc ký khí ghép khối phổ bán chạy nhất trong ngành trước đây - máy 7000B, bằng những tính năng mới nhằm tăng cường hiệu năng hệ thống, đơn giản việc tối ưu phương pháp và hạ thấp chi phí vận hành.

Máy sắc ký khí khối phổ Gas chromatography–mass spectrometry (GC-MS) là một trong những dòng sản phẩm chủ đạo của Agilent Technologies – hãng chuyên về thiết bị đo lường và công nghệ hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực phân tích hoá học, khoa học đời sống, chẩn đoán, điện tử và truyền thông. Sắc ký khí khối phổ là một phương pháp phân tích kết hợp các tính năng của sắc ký khí lỏng và khối phổ để xác định chất khác nhau trong một mẫu thử nghiệm. Ứng dụng GC-MS bao gồm phát hiện ma túy, điều tra cháy, phân tích môi trường, điều tra vật liệu nổ, và nhận diện các mẫu chưa biết. GC- MS cũng có thể được sử dụng trong an ninh sân bay để phát hiện các chất trong hành lý hoặc trên người. Ngoài ra, nó có thể xác định nguyên tố vi lượng trong vật liệu mà trước đây được cho là đã bị tan rã và không xác định được.

Hệ thống Agilent 7000C tích hợp công nghệ nguồn ion mới đã được giới thiệu đầu năm nay của công ty trên dòng sản phẩm 5977 GC/MSD và củng cố thương hiệu GC/MS dẫn đầu thị trường dành cho công việc phân tích dấu vết của Agilent. Hệ thống mới có mức giới hạn phát hiện dấu vết chỉ có 4 fg octafluoronapththalene (1 femtogram = 10-15 g).

Các tính năng mới tích hợp thông minh được chia sẻ bởi 7890B GC và 7000C, thêm vào công cụ mới cho phần mềm MassHunter của Agilent, hỗ trợ cho việc phát triển phương pháp nhanh chóng, việc tối ưu hóa phương pháp được hoàn thiện và mức tiêu thụ năng lượng giảm. Các hệ thống máy GC-MS của Agilent Technologies đang được sử dụng ở Việt Nam chủ yếu trong lĩnh vực phân tích môi trường, nhận biết các hợp chất thuốc trừ sâu và chất ô nhiễm.

Ông Terry Sheehan - GC/MS giám đốc tiếp thị tại Agilent cho biết: "Hệ thống sắc ký khí ghép khối phổ đầu dò ba tứ cực 7000C với bộ xử lý mẫu của Agilent, sẽ nâng cao độ nhạy, độ chọn lọc và độ mạnh mẽ bền bỉ của kỹ thuật cho việc phân tích các thành phần vi lượng trong những nền mẫu phức tạp. Ngoài ra, cơ sở dữ liệu MRM của chúng tôi mở rộng hơn rất nhiều cho các hợp chất thuốc trừ sâu và các chất ô nhiễm môi trường, cung cấp tất cả các thông tin cần thiết để phát triển phương pháp nhanh chóng và dễ dàng".

Hệ thống sắc ký khí ghép khối phổ đầu dò ba tứ cực 7000C cung cấp độ tin cậy, hiệu quả, và giới hạn phát hiện ở hàm lượng cực thấp để đảm bảo độ tin cậy tối ưu trong việc phân tích vết. Các giải pháp dòng trơ (Inert Flow Path) của Agilent dảm bảo cho việc phân tích trọn vẹn; mẫu với độ nhạy, độ chính xác và độ lặp lại cao nhất.

Thông tin chi tiết về các tính năng của dòng sản phẩm này có tại đây.

Vân Hà

Chủ đề khác