VnReview
Hà Nội

Thuốc chữa ung thư từ sữa mẹ

Một loại thuốc độc đáo điều trị và phòng ngừa ung thư vừa được chế tạo tại Siberia. Các chuyên gia của Viện Sinh Hóa và Y học cơ bản của Viện hàn lâm khoa học Nga đã bào chế loại thuốc này dựa trên thành phần của sữa mẹ. Thử nghiệm tiền lâm sàng đã chứng tỏ rằng dược phẩm mới có hiệu quả cao để chống bệnh ung thư.

Về tác dụng của sữa mẹ đối với sức khỏe trẻ sơ sinh thì không có ai có thể nghi ngờ. Theo các nhà khoa học Siberia, đó không phải là lợi thế duy nhất của sữa mẹ. Sữa mẹ còn có khả năng để chữa trị những căn bệnh nghiêm trọng như ung thư chẳng hạn. Sữa mẹ có chứa rất nhiều thành phần hoạt tính sinh học, bao gồm các peptide không những cung cấp dinh dưỡng cho trẻ, mà còn duy trì sức khỏe của người mẹ. Trao đổi với phóng viên đài "Tiếng nói nước Nga," cộng tác viên khoa học của Viện Sinh Hóa và Y học cơ bản của Viện hàn lâm khoa học Nga Elena Kuligina nói:

"Khi ngừng cho con bú, tuyến vú bắt đầu quá trình co hồi. Để làm cho quá trình này là vô hại đối với sức khỏe người mẹ, một phần tế bào sản xuất sữa phải được loại bỏ ra khỏi cơ thể mà không gây ra bất kỳ tác hại nào. Cơ chế sinh ra điều này được gọi là quá trình apoptosis. Theo chương trình đó, cơ thể bắt đầu quá trình tự loại bỏ các tế bào không cần thiết. Tác động của loại thuốc mới dựa trên nguyên tắc này – tăng khả năng lập trình làm cho tế bào không cần thiết trong cơ thể tự chết đi".

Tất nhiên, để loại bỏ khối u không ai cho người bệnh uống sữa mẹ như trẻ sơ sinh. Dựa trên cơ sở một trong những protein của sữa là kappa-casein các nhà khoa học đã chế ra loại thuốc có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Chuyên gia Elena Kuligina giải thích:

"Sản phẩm đã được thử nghiệm thành công trên động vật. Các nhà khoa học Siberia đã sử dụng chuột bình thường và chuột được nuôi dưỡng đặc biệt cho mục đích này. Đó là chuột Sneed, không có hệ thống miễn dịch. Chuột bình thường không có khối u như người, chỉ bị bệnh "ung thư của chuột", nên không thể tiêm chủng thứ gì đó của người. Theo các chuyên gia, các thuốc thử nghiệm có hiệu quả đối với cả hai loại động vật gặm nhấm. Thuốc mới có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Bây giờ đến giai đoạn thử nghiệm lâm sàng".

Các chuyên gia Viện Hóa học Sinh học tin rằng phát minh của họ có thể làm cho bệnh nhân chữa khỏi nhiều loại ung thư và trở thành thuốc phòng chống u ác tính đáng tin cậy. Ngoài ra, loại thuốc này không độc hại và có thể thay thế hóa trị liệu hiện hành.

Theo RUVR

Chủ đề khác