VnReview
Hà Nội

Video: Công nghệ biến nước thành lửa

Nước tạo ra lửa? Điều tưởng chừng như không thể đã được một nhóm nhà khoa học thực hiện thành công. Thành quả này có thể là ứng dụng được sử dụng phổ biến trong tương lai với những ưu điểm vượt trội so với ngọn lửa thông thường.

Cụ thể, nước qua quy trình công nghệ tạo thành lửa, sau đó ngọn lửa sẽ được sử dụng và thải ra nước. Trước khi được chuyển thể, nước (H2O) sẽ được tách thành hydro và oxy bằng điện phân. Để thực hiện công việc này tốt hơn, các nhà nghiên cứu đã tìm ra chất liệu màng ngăn mới, làm tăng hiệu suất điện phân. Andrew Ellis - nhóm trưởng của đoàn nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều về chất xúc tác, cố gắng làm giảm lượng platinum (bạch kim) và thay thế bằng các vật liệu rẻ hơn nhiều. Điều này sẽ giảm chi phí cho hệ thống điện phân".

Thiết bị chuyển nước thành lửa được đặt tên là Safeflame (ngọn lửa an toàn). Để sử dụng Safeflame, người dùng chỉ cần đổ nước bình thường vào bình. Sau đó, nước sẽ được điện phân thành hidro và khí oxy, rồi hai chất này làm nguyên liệu để tạo ra ngọn lửa. Khác với ngọn lửa khác, ngọn lửa này cháy chỉ tạo ra hơi nước, không tạo ra các chất khí độc hại nên hạn chế; tối đa ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

Safaflame hiện vẫn còn phải thí nghiệm nhiều để khắc phục những khuyết điểm và cải thiện hiệu suất. Nhưng chúng ta có thể tin rằng trong vài năm nữa đây sẽ là công nghệ phổ biến trong cuộc sống con người.

TQS

Theo Softpedia

Chủ đề khác