VnReview
Hà Nội

Lại cảnh báo Ngày Tận Thế: Mây axit sẽ hủy diệt chúng ta năm 2014

Nhà khoa học Vật lý-Thiên văn người Anh Albert Shervinsky vừa đưa ra tuyên bố chấn động rằng trong năm 2014 thế giới sẽ kết thúc sự tồn tại. Trái Đất và toàn bộ Thái Dương hệ sẽ bị tận diệt bởi một đám mây axit khổng lồ "sản sinh" từ hố đen vũ trụ. Kích thước đám mây độc tương ứng khoảng 16 triệu km.

Bình luận về thông tin này, NASA tuyên bố hiện không hề có dữ liệu về bất kỳ đám mây axit cũng như lỗ đen như nhà khoa học cảnh báo. Tuy nhiên, ông Albert Shervinsky không bối rối về tuyên bố đó. Đến lượt mình chuyên viên Vật lý-Thiên văn phản đối rằng chẳng qua người ta giấu diếm thông tin mật nhằm tránh cơn hoảng loạn đại chúng, như argumenti.ru đưa tin.

Đáng chú ý là thông báo kế tiếp về Ngày Tận thế Apocalypse một lần nữa xuất hiện vào lúc sắp đến Năm mới. Cơn hoảng loạn thần kinh nhất trong vấn đề này là vào năm 2012. Khi đó trong bối cảnh có thông báo rằng đến cuối năm 2012 là mốc đánh dấu chấm hết một cách kỳ lạ trong niên lịch của người Maya cổ đại, nhiều người ở khắp thế giới đã bắt đầu nghiêm túc chuẩn bị chờ đợi thời khắc kết thúc sự tồn tại của hành tinh.

Như bài viết của Teleport, có những cơ sở như các công ty du lịch vùng Priamur thậm chí quyết định kiếm bộn tiền nhân dịp Ngày Tận thế. Họ mời chào các tour đi thăm quê hương của người Maya. Chẳng hạn, một công ty trong nước bán tour du lịch đến thành phố nghỉ dưỡng Cancun ở Mexico. Gần đó tọa lạc một trong những pháo đài được bảo tồn tốt nhất của người Maya là Tulum. Chi phí của tour du lịch dành cho một người chưa tính chuyến tham quan độc đáo đã là 53.000 -55.000 rúp.

Theo RUVR

Chủ đề khác