VnReview
Hà Nội

Tàu chiến thế hệ mới của Mỹ mang công nghệ cao ra đại dương

USS Gerald R. Ford, chiếc tàu hàng không mẫu hạm tân tiến nhất thế giới, và cũng là chiếc tàu đầu tiên được thiết kế mới hoàn toàn kể từ thời tàu sân bay Nimitz (1975) vừa được hạ thủy và đi vào thử nghiệm chính thức ;vào ngày 9/11.

USS Gerald R. Ford

Theo Cnet, mẫu hạm USS Gerald R. Ford là chiếc tàu chiến đầu tiên thuộc lớp Ford, được trang bị rất nhiều công nghệ tân tiến và sẽ được chính thức đưa vào hoạt động trong năm 2016. Lớp tàu hàng không mẫu hạm Ford sử dụng hệ thống Cất cánh Điện từ , thay thế cho hệ thống Cất cánh Hơi nước cũ, và cũng có lớp bảo vệ chống phản lực Advanced Jet Blast. 2 hệ thống này sẽ giúp máy bay trên tàu cất cánh một cách hiệu quả hơn.

USS Gerald R. Ford

USS Gerald R. Ford

Tàu USS Gerald R. Ford cũng được trang bị hệ thống cung cấp nhiên liệu Pit Stop, cho phép giảm thời gian chờ trong những lần nạp nhiên liệu. Một số công nghệ "xanh" như hệ thống Xử lý rác thải Vòm Plassma cũng sẽ được trang bị trên tàu. Nhờ có 2 lò phản ứng hạt nhân được thiết kế mới với điện năng tăng 250% so với các thế hệ cũ, USS Gerald R. Ford có khả năng nạp vũ khí và phóng máy bay nhanh hơn trước rất nhiều.

USS Gerald R. Ford

USS Gerald R. Ford

Ngay cả khâu thiết kế của USS Gerald R. Ford cũng là một bước tiến lớn, nhờ sử dụng công cụ phối hợp 3D có tên gọi ROVR, cho phép tất cả các bên tham gia có thể theo dõi thiết kế dạng 3D. Các sai sót trong khâu thiết kế có thể bị phát hiện và loại bỏ ngay trước khi đi vào sản xuất.

USS Gerald R. Ford

USS Gerald R. Ford cũng là một chiếc tàu cỡ lớn: Dài 330 mét, cao 30 mét, sàn bay rộng 76 mét. Tổng cộng, USS Gerald R. Ford được cấu thành từ 47.000 tấn thép.

Lê Hoàng

Chủ đề khác