VnReview
Hà Nội

"Cha đẻ" Internet: Quyền riêng tư là một "biến chứng"

Tiến sĩ Vint Cerf, cha đẻ của Internet cho rằng trong kỷ nguyên mạng xã hội, quyền riêng tư có thể sẽ trở thành dĩ vãng. Nhưng dù điều đó không trở thành sự thật thì bảo vệ quyền riêng tư cũng sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Cha đẻ Internet: Quyền riêng tư có thể coi là một "biến chứng"

Tiến sĩ Vint Cerf

Vào ngày thứ ba vừa qua, trong một cuộc hội thảo tại Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ (FTC) có tên "Internet of Things" (Tạm dịch: Internet của Vạn vật – kết nối tất cả các thiết bị, từ máy vi tính cho tới đồ gia dụng vào Internet), Vint Cerf cho rằng khái niệm quyền riêng tư của chúng ta chỉ là một "biến chứng", chứ không phải là bản chất tự nhiên của xã hội. "Trong một thị trấn có tới 3.000 người, không có sự riêng tư. Mỗi người đều biết bất kì người khác đang làm cái gì", tiến sĩ Vint Cerf cho biết.

Ông cũng cho rằng chuyện theo dõi, giám sát người dùng đã có hàng năm trời, và sau này cũng vẫn tiếp diễn như vậy. Dù có nhắc tới tên Facebook và các mạng xã hội khác, tiến sĩ Vint Cerf vẫn khẳng định rằng: "Xét tới quyền riêng tư, những gì con người phải trải qua là kết quả của thói cư xử của chính họ. Cách cư xử xã hội của chúng ta gây tổn hại quá lớn tới sự riêng tư".

Lê Hoàng

Theo TechRadar

Chủ đề khác