VnReview
Hà Nội

Microsoft tích hợp cảm biến vào "xu-chiêng" hi-tech

Microsoft đã tiến vào lĩnh vực phần cứng trong những năm gần đây với các thiết bị Surface, Xbox One và hợp tác với Nokia. Giờ đây, đại gia phần mềm đang có những bước tiến đầu tiên vào một lĩnh vực hoàn toàn mới, đó là... thế giới đồ lót phụ nữ!

Microsoft tích hợp cảm biến vào áo ngực hi-tech - VnReview

Theo Mashable, nhóm 5 nhà khoa học tại Microsoft Research đã tiết lộ vệ chiếc áo "xu chiêng thông minh trong một tài liệu mang tên: "Food and Mood: Just-in-Time Support for Emotional Eating" (tạm dịch là: Thực phẩm và tâm trạng: Hỗ trợ kịp thời cho việc ăn uống theo cảm xúc).

Ý tưởng của các nhà nghiên cứu Microsoft là đo lường trạng thái cảm xúc của bạn qua các cảm biến tích hợp trong áo lót, kết hợp với những tham khảo về cảm giác của bạn khi ăn quá nhiều trong quá khứ, và gửi cảnh báo đến smartphone của bạn nếu hệ thống nghĩ rằng bạn đang ăn quá nhiều.

"Đây là nghiên cứu đầu tiên, trong đó chúng tôi tận dụng các cảm biến di động, gắn trên cơ thể để dò ra các trạng thái cảm xúc", nhóm nghiên cứu viết. "Gắn cảm biến vào áo lót là ý tưởng hay vì nó cho phép chúng tôi thu thập các hoạt động gần trái tim".

Những phụ nữ tham gia vào nghiên cứu phải cởi bỏ và sạc pin cho các áo lót công nghệ cao mỗi 3-4 giờ một lần. Các kết quả được tải lên dịch vụ đám mây Azure Cloud của Microsoft khá ấn tượng: Chiếc áo lót có thể đoán được các trạng thái tình cảm của người mặc với mức độ chính xác 75%. Những người phụ nữ tham gia thử nghiệm viết lại các trạng thái cảm xúc của họ mỗi giờ một lần vào nhật ký trên smartphone.

Microsoft hiện đang tiến hành xây dựng thiết bị. Thách thức tiếp theo của nhóm nghiên cứu là làm thế nào xây dựng một hệ thống mạnh mẽ, thực tế có thể "chịu đựng các thách thức hàng ngày với thời lượng pin dài lâu, sử dụng thoải mái và phù hợp cho cả nam giới và phụ nữ".

Như vậy, Microsoft sẽ không bỏ qua đối tượng nam giới trong lĩnh vực kinh doanh đồ lót mới này. Tuy nhiên, họ đang gặp khó khăn là đồ lót nam mặc quá xa chỗ trái tim. Trang Mashable cho rằng, có thể chúng ta sẽ chứng kiến Microsoft ra sản phẩm xu chiêng thông minh dành cho nam giới đang... ăn kiêng.

Hoàng Lan

Chủ đề khác