VnReview
Hà Nội

Xem nội tạng con người hiện rõ nét qua ảnh chụp cắt lớp CT

Đã được sử dụng trong 40 năm qua nhưng công nghệ chụp cắt lớp vi tính X-quang (hay còn gọi là chụp CT) vẫn là một thách thức với các bác sỹ. Trong khi chụp, nếu bệnh nhân nhúc nhích dù chỉ một chút, hình ảnh sẽ bị mờ.

Nhưng giờ đây điều đó đã thay đổi, với công nghệ chụp Revolution CT mới của công ty GE, các bác sĩ sẽ có thể chụp được toàn bộ các bộ phận bên trong cơ thể của bạn với khoảng thời gian chỉ bằng một nhịp tim.

Phương pháp chụp Revolution CT sử dụng camera độ phân giải cao kết hợp với một hệ thống chỉnh động – giống như thiết bị ổn định hình ảnh trong các loại máy ảnh – để các bác sỹ nhanh chóng và dễ dàng chụp được những bức ảnh rõ nét khi phải chụp những bộ phận "không chịu đứng yên" như trái tim.

"Cách mạng CT có thể chụp ngay cả những bệnh nhân khó khăn nhất, với những hình ảnh rất rõ ràng", ông Steve Gray, người đứng đầu mảng phân tử hình ảnh và chụp cắt lớp tại GE Healthcare, cho biết. "Đây sẽ là máy quét CT đầu tiên dùng tốt cho tất cả mọi người trong tất cả các bệnh viện".

GE đã giới thiệu về công nghệ chụp Revolution CT tại hội nghị lần thứ 99 của Hiệp hội Radiological Bắc Mỹ (RSNA) diễn ra hàng năm. Họ hy vọng Revolution CT sẽ được ứng dụng tại các bệnh viện trên toàn nước Mỹ trong thời gian ngắn.

Hoàng Lan

Theo Gizmodo

Chủ đề khác