VnReview
Hà Nội

Máy bay chở khách Spike S-512 tốc độ gấp 2 lần âm thanh

Một công ty sản xuất máy bay của Mỹ có tên Spike Aerospace đang phát triển một mẫu máy bay chở khách tư nhân có tên S-512. Với tốc độ tối đa Mach 1,8 tương đương 2.200km/h, đây hứa hẹn là mẫu máy bay tư nhân phản lực nhanh nhất thế giới.

máy bay siêu thanh nhanh nhất thế giới

máy bay siêu thanh nhanh nhất thế giới

S-512 có thể bay đều ở tốc độ Mach 1,6 tức khoảng 1.960km/h. Với tốc độ siêu thanh này, chiếc máy bay có thể chở 18 người và bay từ New York tới London trong vòng 3 – 4 tiếng đồng hồ. Một chuyến bay thông thường mất khoảng 6 tới 7 tiếng. Spike Aerospace đủ khả năng chế tạo chiếc máy bay này và đang ở trong giai đoạn thiết kế, phát triển.

máy bay siêu thanh nhanh nhất thế giới

Công ty sở hữu các kĩ sư có kinh nghiệm đến từ Gulfstream, Eclipse và Airbus. Với giá 80 triệu USD, đây chắc chắn sẽ là một chiếc máy bay sang trọng. S-512 có tầm hoạt động 4.000 hải lý, dài 40m và sải cánh hơn 18m.

Một trong những thử thách lớn nhất đối với máy bay dân dụng siêu thanh là quy định của Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) về tiếng nổ siêu thanh. Spike thừa nhận rằng việc đưa máy bay qua mốc tốc độ âm thanh sẽ là khó khăn lớn về mặt thiết kế. Công ty hy vọng S-512 sẽ đến tay khách hàng vào tháng 12/2018.

Việt Dũng

Nguồn SlashGear

Chủ đề khác