VnReview
Hà Nội

Điểm danh các thiết bị hấp dẫn nhất dành cho nhà thông minh tại CES 2014

Nhà tự động hóa đang là một trong các xu hướng mới đáng chú ý nhất của thế giới công nghệ. Hãy cùng CNET điểm danh 7 công nghệ dành cho nhà thông minh đáng chú ý nhất tại sự kiện CES 2014.

1. Thiết bị điều khiển an ninh trung tâm ADT Pulse

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Các công nghệ nhà thông minh sẽ giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi ngôi nhà của mình, song bạn sẽ phải làm gì khi phát hiện nhà của mình đang bị đột nhập?

Câu trả lời là Pulse Wireless Platform của ADT, một công ty chuyên về các sản phẩm an ninh cho nhà thông minh. Bộ điều khiển trung tâm này có thể thu thập dữ liệu từ các sản phẩm nhà thông minh khác của ADT như camera, khóa thông minh và đèn. Nếu người dùng đăng ký tham gia vào dịch vụ của ADT, các dấu hiệu bất thường sẽ được gửi tới công ty an ninh này hoặc các bên liên quan để can thiệp khi cần thiết.

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Không chỉ sở hữu màn hình cảm ứng, Pulse cũng sẽ hỗ trợ điều khiển qua giọng nói để trở nên thân thiện hơn với người dùng. Thiết bị này có thể nhận diện giọng nói và sẽ chỉ tuân theo lệnh của những người dùng nhất định.

Trong khi việc sử dụng ứng dụng di động sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, người dùng sẽ phải đối mặt với nguy cơ bảo mật đến từ việc mất hoặc để quên smartphone. Bởi vậy, thiết bị kiểm soát trung tâm Pulse sẽ giúp gia tăng đáng kể sự an toàn cho các căn hộ trung tâm.

2. Công tắc Maker giúp biến đồ gia dụng "ngớ ngẩn" thành "thông minh" của Belkin

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Trong nhà của bạn có rất nhiều đồ điện "không thông minh"? Miễn là thiết bị này có công tắc điện, bộ công tắc Belkin Maker sẽ giúp biến tất cả các đồ gia dụng của bạn thành các thiết bị thông minh.

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Cụ thể hơn, thông qua kết nối Internet, bạn có thể bật/tắt thiết bị của mình từ xa. Không chỉ có vậy, Belkin Maker còn có thể kết nối với các cảm biến thông minh để tự động hóa một cách thông minh. Ví dụ, nếu cảm biến phát hiện ra rằng trời đang mưa, Maker sẽ gửi tín hiệu đến hệ thống tưới cây được kết nối để ra lệnh ngừng. Bạn có thể tự tạo ra các công thức dạng IFTTT ("Nếu điều này xảy ra, hãy làm điều kia") để tạo ra một cuộc sống thông minh và tự động hơn rất nhiều so với trước đây.

3. Bộ sản phẩm nhà thông minh Iris của Lowe's

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Số lượng đôi khi cũng đồng nghĩa với chất lượng, và điều này đặc biệt đúng với bộ sản phẩm nhà thông minh Iris của Lowe's. Ngay từ khi ra mắt từ cuối năm 2013, bộ sản phẩm quản lý ngôi nhà Iris đã có số lượng thiết bị vượt trội: cảm biến báo xâm nhập, cảm biến báo chuyển động, bàn phím điều khiểu chuông báo, cảm biến nhiệt, cảm biến điện năng tiêu thụ và bộ điều khiển trung tâm Iris Hub.

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Tại CES 2014, Lowe's tiếp tục mở rộng cho dự án con cưng của mình với các van đóng mở thông minh có thể phát hiện rò rỉ, bộ điều khiển máy tưới cây thông minh, và quan trọng nhất là giao diện điều khiển bằng giọng nói. Không chỉ có vậy, trong tương lai gần, Iris sẽ còn được tích hợp thêm bộ điều khiển điện thông minh và bộ điều khiển cửa ga-ra. Khó có thể phủ nhận rằng Iris sẽ trở thành bộ thiết bị nhà thông minh "đa năng" nhất của năm 2014.

4. Thiết bị thông minh Canary Smart Home Security

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Trở ngại lớn nhất đối với nhà thông minh là giá cả và tính dễ sử dụng. Với bộ sản phẩm Smart Home Security, Canary hi vọng sẽ bảo vệ cho ngôi nhà của bạn với một sản phẩm dễ dùng và giá rất dễ chịu (199 USD – khoảng 4,3 triệu đồng tại Mỹ).

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Sản phẩm Smart Home Security mang cùng tên công ty là một chiếc "thùng" nhỏ cao 15 cm, bên trong có chứa rất nhiều cảm biến như cảm biến gia tốc, cảm biến nhiệt, cảm biến chuyện động và camera HD ống kính rộng. Bạn có thể điều khiển toàn bộ hệ thống này thông qua ứng dụng di động. Canary Smart Home Security sẽ lên kệ vào tháng 5 tới đây.

5. Camera an ninh Samsung SmartCam HD & SmartCam HD Outdoor

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Tại CES 2014, Samsung đã ra mắt 2 mẫu camera an ninh mới. Mẫu đầu tiên là Samsung SmartCam HD Outdoor, một chiếc camera lắp đặt ngoài trời có thể kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi để truyền tải hình ảnh trực tiếp tới ứng dụng trên iOS và Android. Sản phẩm sẽ được phát hành vào tháng 3/2014 với giá vào khoảng 229 USD (4,8 triệu đồng), chưa rõ thị trường của thiết bị này.

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Sản phẩm thứ 2 là SmartCam HD. Bạn có thể gắn SmartCam HD lên các bề mặt phẳng trong nhà, hoặc gắn lên tường. SmartCam HD có thể quay hình ảnh trong phạm vi 4,9 mét. Cũng giống như phiên bản ngoài trời, SmartCam HD có thể phát hình ảnh trực tiếp tới smartphone Android và iPhone. Phiên bản này có giá công bố là 179 USD (3,8 triệu đồng), phát hành vào tháng 3 sắp tới, những cũng chưa rõ thị trường phát hành.

6. SmartThings Labs

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Khi ra mắt vào năm ngoái, SmartThings đã gây ấn tượng mạnh khi ra mắt một bộ điều khiển trung tâm có tên SmartThings Hub và một ứng dụng smartphone trên iOS và Android để điều khiển tất cả các thiết bị có hỗ trợ chuẩn Z-Wave và ZigBee.

Nhà thông minh tự động hóa CES 2014 smart home

Năm nay, số lượng thiết bị nhà thông minh được SmartThings hỗ trợ sẽ còn tăng nhiều hơn nữa với sự ra mắt của SmartThing Labs, một tính năng mới trong ứng dụng iOS và Android của SmartThings. Các bản "hack" gia tăng tính năng cho SmartThings từ cộng đồng công nghệ sẽ được tích hợp vào sản phẩm chính và đến tay tất cả các người dùng sản phẩm của SmartThings. Trong bối cảnh Internet of Things (Internet của Tất cả mọi thứ) đang phát triển mạnh mẽ, sự ra mắt của các bộ điều khiển trung tâm hứa hẹn sẽ đem đến những căn nhà tiện dụng và an toàn chưa từng có trong lịch sử.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác