VnReview
Hà Nội

Máy bay không người lái có thể gập lại bằng một tablet cỡ nhỏ

Chưa rõ liệu máy bay không người lái có thể trở thành một phương tiện chuyển hàng trong tương lai hay không, nhưng cuộc đua sáng tạo ra máy bay không người lái hiệu suất cao phục vụ mục đích hàng ngày vẫn đang tiếp diễn.

Xuất hiện máy bay không người lái có thể gập lại bằng một tablet cỡ nhỏ

Pocket Drone là một dự án gây quỹ trên Kickstarter, dự án này tập trung phát triển một máy bay không người lái có thể gập lại. Nó được trang bị một camera chuyên dụng để có thể chụp ảnh và quay video từ trên không, pin của nó có thể cung cấp năng lượng cho các động cơ trong vòng 20 phút. Thêm vào đó, thiết bị có thể gập lại để giảm kích thước xuống bằng một chiếc tablet cỡ nhỏ, tăng tính di động.

Những tác giả của thiết bị này cho biết, máy bay không người lái của họ được thiết kế sao cho dễ sử dụng: Bạn chỉ mất 20 giây để lắp ráp và sẵn sàng hoạt động, nó được điều khiển từ xa bởi một bộ điều khiển từ xa RC của bên thứ ba hoặc từ bất kỳ điện thoại hoặc tablet Android nào có cổng USB. Ngoài ra, phần mềm của thiết bị này là phần mềm mã nguồn mở nên các nhà phát triển hoàn toàn có thể thêm các tính năng mà họ muốn.

Xuất hiện máy bay không người lái có thể gập lại bằng một tablet cỡ nhỏ

Pocket Drone được miêu tả như một công cụ rẻ tiền cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim trên không, vì nó rẻ hơn so với một chiếc máy ảnh DSLR tầm trung. Những người góp vốn có thể mua một chiếc Pocket Drone với giá 445 USD (khoảng 9,4 triệu đồng) không bao gồm bộ điều khiển, hoặc 495 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho gói sản phẩm đầy đủ.

Chiến dịch gây quỹ của Pocket Drone sẽ kết thúc vào ngày 9/3/2014, hiện tại dự án này đã thu hút được số vốn 354.500 USD (khoảng 7,5 tỷ đồng), vượt xa so với mục tiêu 35.000 USD (khoảng 744,6 triệu đồng), như vậy sản phẩm đang dần trở thành hiện thực.

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Chủ đề khác