VnReview
Hà Nội

Quân đội Mỹ thử nghiệm súng "bắn phát chết luôn"

Quân đội Mỹ đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc vào việc đào tạo những tay súng bắn tỉa tầm cỡ thế giới. Nhưng hệ thống súng ngắm thông minh của Tracking Point có thể biến bất cứ ai thành thiện xạ.

Quân đội Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm súng ngắm thông minh

Quân đội Mỹ vừa ra thông báo rằng họ vừa mua sáu bộ súng ngắm công nghệ cao từ Tracking Point. Khẩu súng ngắm thông minh của Tracking Point, ngoài mục đích ban đầu là dành cho các thợ săn, hoàn toàn phù hợp khi sử dụng cho quân đội.

"Chúng tôi rất vui khi có cơ hội giúp tăng sức mạnh trong chiến tranh cho quốc gia với công nghệ này. Chúng tôi rất quan tâm tới việc làm thế nào để chúng ta có thể tăng hiệu suất trung bình của một người lính", ông Oren Schäuble, Phó chủ tịch tiếp thị và bán hàng của Tracking Point chia sẻ với Cnet.

Súng ngắm công nghệ cao của Tracking Point được giới thiệu năm ngoái, với một máy tính tích hợp bên trong giúp xạ thủ có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 1km, tương đương với độ dài của 12 sân bóng bầu dục. Cú ngắm bắn được thực hiện một cách dễ dàng do được hỗ trợ bởi công nghệ hướng dẫn cò và ống ngắm "Networked Tracking Scope" có thể khóa và theo dõi các mục tiêu di động.

Khi người dùng bắn trên súng ngắm thông minh, đầu tiên họ khóa mục tiêu và sau đó bóp cò, súng sẽ quyết định thời điểm bắn dựa trên các dữ liệu về đường đạn như khoảng cách tới mục tiêu, áp suất khí quyển, gió và những vấn đề khác. Điều này sẽ giúp những người lính ít được đào tạo cũng có thể bắn trúng mục tiêu ở những khoảng cách mà trước đây chúng ta không nghĩ tới.

Quân đội Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm súng ngắm thông minh

Những khẩu súng ngắm thông minh này không hề rẻ, chúng có giá trong khoảng 22.500 USD tới 27.500 USD (tương đương 478 đến 585 triệu đồng). Tracking Point cũng không bán bộ súng ngắm thông minh hoàn chỉnh cho quân đội Mỹ mà chỉ bán các linh kiện như bộ phận hướng dẫn cò và ống ngắm công nghệ cao. Sau đó công ty này sẽ giúp những người lính tích hợp các bộ linh kiện này vào súng ngắm XM2010 mà quân đội Mỹ hiện đang sử dụng.

Rõ ràng, quân đội Mỹ sẽ thử và đánh giá hệ thống này và xem liệu chúng có phù hợp với người lính trên chiến trường hay không. Chắc chắn những khẩu súng ngắm thông minh này chưa thể xuất hiện trên chiến trường trong nay mai bởi quá trình thử nghiệm vũ khí thường phải kéo dài.

Tracking Point cũng cung cấp phiên bản súng ngắm thông minh bán tự động, chưa rõ liệu quân đội Mỹ có quan tâm tới việc thử nghiệm phiên bản này hay không.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác