VnReview
Hà Nội

MobiFone sẽ điều chỉnh tin nhắn Flash theo yêu cầu của Bộ TT&TT

Mạng di động MobiFone khẳng định giá cước các dịch vụ được nhắc tới trong tin nhắn Flash mà người dùng nhận được đều được hiển thị dưới dạng rút gọn ở phần cuối nội dung. Khách hàng chỉ bị tính tiền khi chủ động bấm lựa chọn tới lần thứ hai chứ không "dễ dàng bấm nhầm" như lo ngại.

MobiFone khẳng định sẽ điều chỉnh lại dịch vụ tin nhắn Flash theo đúng yêu cầu của Bộ TT&TT.;

Trước đó, Thanh tra Bộ TT&TT cho biết đã ghi nhận hiện tượng một số nhà mạng gửi đi các tin nhắn dạng Flash nhằm cung cấp dịch vụ. Đây là dạng tin nhắn tự động xuất hiện trên điện thoại và một khi người dùng mở tin nhắn, điện thoại sẽ tự kích hoạt ứng dụng có sẵn trên SIM để gửi tin nhắn tới các đầu số có thu cước, khiến người dùng mất tiền "oan" mà không hề hay biết.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet liên quan đến phản ánh của Thanh tra, đại diện MobiFone giải thích rằng LiveInfo là dịch vụ cung cấp thông tin chủ động đến khách hàng dưới dạng các bản tin Flash (bản tin không lưu lại trong thiết bị đầu cuối của khách hàng mà chỉ hiển thị trên màn hình trong một khoảng thời gian nhất định). Khi tiêu đề tin hiển thị trên màn hình thiết bị đầu cuối, nếu có nhu cầu xem tin, khách hàng bấm chọn để đọc thông tin chi tiết. Tiêu đề tin sẽ tự động biến mất trong vài giây nếu khách hàng bỏ qua, không chọn đọc tin.

Quan trọng nhất, giá cước luôn được hiển thị dưới dạng rút gọn ở phần cuối nội dung. "Khi bấm vào tiêu đề tin, khách hàng không bị tính tiền trong mọi trường hợp. Chỉ khi bấm vào menu nội dung có thông tin giá cước thì khách hàng mới bị tính cước tương ứng với giá cước hiển thị bên cạnh nội dung", vị này nhấn mạnh.

Về việc điện thoại tự động gửi tin nhắn tới các đầu số và trừ tiền trong tài khoản chính khi người dùng chọn các mục trong Menu, phía MobiFone khẳng định, khách hàng chỉ bị tính tiền sau hành động chủ động bấm chọn để yêu cầu gửi nội dung và sẽ nhận được nội dung dưới dạng SMS, MMS, wap link,… chứ không tự động nhắn tin đến các đầu số.

Liên quan đến hướng xử lý tin nhắn flash trong thời gian tới, mạng này cho biết tin nhắn flash không lưu trong máy của khách hàng để tránh làm phiền và tốn bộ nhớ của máy điện thoại, hơn nữa, việc cung cấp thông tin đến khách hàng không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại và dịch vụ của khách hàng do tin chỉ hiển thị khi máy đang ở chế độ rỗi (idle).

Hiện tại, nhà mạng chỉ cung cấp dạng tin nhắn Flash sms đối với dịch vụ Live Info chứ không cung cấp với bất kỳ dịch vụ nào khác. Nếu không muốn sử dụng dịch vụ LiveInfo, khách hàng có thể hủy dịch vụ.

Đối với các dịch vụ tích hợp sẵn trên SIM mà Bộ TT&TT đang yêu cầu nhà mạng phải quản lý chặt, MobiFone cho biết sẽ tuân thủ đúng theo chỉ đạo. Mạng này đã điều chỉnh kịch bản dịch vụ LiveInfo để bổ sung bước gửi xác nhận đồng ý trước khi tải nội dung, cũng như chỉnh sửa lại phần Menu dịch vụ theo hướng có lợi cho người dùng. Sau khi tiến hành nâng cấp hệ thống kỹ thuật (phần cứng), nhà mạng này sẽ chính thức cung cấp tính năng "xác nhận đồng ý" để ngăn chặn tối đa nguy cơ người dùng vô tình bị trừ tiền oan.

 Theo Vietnamnet

Chủ đề khác