VnReview
Hà Nội

Apple hoãn dự án iPad Pro 12.9 inch vì "chưa tối ưu"?

Nguồn tin của DigiTimes cho biết rằng Apple đã hoãn dự án phát triển mẫu iPad Pro 12.9 inch của hãng. Lý do được đưa ra là mẫu máy tính bảng cỡ lớn mới này "thiếu sự hỗ trợ từ các nhà phát triển nền tảng và hệ sinh thái liên quan", với nhiều hàm ý sâu xa.

Apple đã hoãn dự án iPad Pro 12.9 inch?

Theo PhoneArena, có lẽ nhiều khả năng do mẫu máy tính bảng mới của Apple đòi hỏi các ứng dụng tốt hơn và trải nghiệm người dùng mới có thể tối ưu hóa tốt hơn cho không gian màn hình lớn hơn, và đủ điều kiện để bán với giá cao hơn.

Được biết, Apple đang có kế hoạch sử dụng phiên bản màn hình 2K và 4K cho iPad Pro mới, cùng với bàn phím đi kèm tương tự như Microsoft Surface. Apple hiện tại không đưa ra bất cứ phát ngôn nào liên quan đến vấn đề này.

Cho đến nay, đối thủ Samsung cũng đã tung ra mẫu máy tính bảng Pro có kích thước màn hình lớn. Tuy nhiên, đi kèm với cái mác "pro" này thì giá của Galaxy Note Pro 12.2 inch này cũng không hề dễ chịu (trên 750 USD, tức là gần 16 triệu đồng), mặc dù nó có thể là một thiết bị tuyệt vời.

Mặc dù các nhà nghiên cứu ước tính máy tính bảng sẽ đạt khoảng một triệu lô hàng trong suốt năm 2014, nhưng có vẻ như năm nay sẽ không phải là năm của máy tính bảng màn hình lớn - đặc biệt là nếu Apple, một nhà cung cấp máy tính bảng lớn, từ chối đi theo con đường này. Mặt khác, từ kích thước 7 inch và 8 inch phổ biến hiện tại, các nhà sản xuất sẽ muốn tăng kích thước này lên từng chút một, để cạnh tranh tốt hơn với các dịch vụ cao cấp.

DigiTimes cũng dự đoán, mẫu máy tính bảng Nexus năm nay của Google sẽ có một màn hình hiển thị 8.9 inch trong khi vẫn giữ mức giá rẻ. Nếu mẫu tablet này thành công trên thị trường, các nhà nghiên cứu tin rằng sẽ có nhiều nhà sản xuất máy tính bảng khác chuyển sang bán các thiết bị trên phân khúc tầm trung.

Tiến Tùng

Chủ đề khác