VnReview
Hà Nội

Nhà thiết kế iOS 7: Chúng ta bị bao vây bởi các sản phẩm vô danh

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Times của Anh, Jony Ive, người đứng đầu bộ phận thiết kế của Apple và cũng là "tác giả" của iOS 7 cho rằng các công ty khác đang "copy hàng nghìn, hàng nghìn giờ lao động vất vả của Apple".

Nhà thiết kế iOS 7: Đối thủ đang ăn cắp ý tưởng từ Apple

Khi trả lời phỏng vấn với tờ Sunday Times, Jony Ive – người từng thiết kế iPad, iPhone, iPad, MacBook Air, iMac và gần đây nhất là iOS 7 khẳng định rằng: "Những người tôi làm việc cùng đều chia sẻ tình yêu và sự tôn trọng đối với quá trình sáng tạo. Sản phẩm và nhà sản xuất là không thể tách rời. Bạn hiểu về một sản phẩm khi bạn hiểu cách chế tạo nó".

Cuộc phỏng vấn của Jony Ive với Sunday Times tập trung vào quá trình vất vả để tạo ra các sản phẩm tuyệt vời của Apple. Lý do Apple cố gắng tạo ra các sản phẩm cao cấp, đắt tiền, theo nhà thiết kế tài hoa này, là "Chúng ta bị bao quanh bởi quá nhiều sản phẩm vô danh, chất lượng kém. Có thể là bởi vì những người sử dụng chúng, và cả những người chế tạo chúng, đều không quan tâm tới chúng".

Ngược lại, các sản phẩm của Apple thành công là bởi: "Không chỉ vì lý do thẩm mĩ, thành công của chúng tôi là một thắng lợi cho sự tinh khiết, sự toàn vẹn – vì chúng tôi thực sự biết quan tâm".

Và hiển nhiên Jony Ive không bỏ lỡ cơ hội để chỉ trích các đối thủ không được nêu đích danh đang copy thiết kế của Apple: "Đó là hành động ăn cắp. Họ copy không chỉ thiết kế mà là hàng nghìn và hàng nghìn giờ vật lộn của Apple… Đó là hàng năm trời đầu tư, hàng năm trời vất vả". Tuy nhiên có một điều mà Jony Ive không nhắc tới đó là bản thân thiết kế "màu mè" và "giao diện phẳng" của Apple cũng đang bị nhiều người cáo buộc là "học theo" các đối thủ của họ.

Bên cạnh đó, Jony Ive đã không tiết lộ gì về chiếc iTV hay chiếc iWatch được đồn đại rất nhiều: "Tôi sẽ không nói về điều đó. Đây là một ván cờ, phải không?". Hiện tại, rất có thể nhà thiết kế này đang tập trung vào iOS 8, được dự đoán sẽ ra mắt tại WWDC 2014 diễn ra vào mùa hè năm nay.

Bài liên quan:

Tuyệt phẩm iPhone 5 đã được Apple chế tác như thế nào?

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác