VnReview
Hà Nội

Bill Gates khẳng định Microsoft từng cân nhắc mua lại WhatsApp

Trong buổi trò chuyện cùng tạp chí;Rolling Stones, nhà sáng lập của Microsoft cũng tự so sánh mình với Mark Zuckerberg và Steve Jobs.

Bill Gates khẳng định Microsoft từng cân nhắc mua lại WhatsApp

Dù đã sở hữu Skype, dịch vụ gọi điện qua mạng phổ biến nhất thế giới song Microsoft có vẻ cũng đã cân nhắc tới khả năng mua lại WhatsApp. Khi trò chuyện cùng tạp chí âm nhạc Rolling Stones, khi được hỏi về việc Google cũng đã từng cân nhắc mua WhatsApp, Bill Gates khẳng định rằng "Microsoft cũng đã sẵn lòng mua lại WhatsApp. Tôi không biết liệu WhatsApp có đáng giá 19 tỷ USD hay không, nhưng công ty đó rất có giá trị".

Tiếp đó, nhà sáng lập của Microsoft đã trả lời "Có" khi được hỏi "Liệu anh có thấy một phần bản thân mình bên trong Zuckerberg hay không?":

"Ồ chắc chắn rồi. Chúng tôi đều bỏ học tại Harvard, chúng tôi có quan điểm mạnh mẽ và cứng đầu về những điều mà phần mềm có thể làm được. Tôi đánh giá cao cậu ấy vì tự phát triển ra giao diện sản phẩm của mình. Cậu ấy là nhà quản lý sản phẩm tốt hơn tôi ngày trước. Tôi nhiều phần là lập trình viên hơn, chọc sâu vào hệ thống và lo về kiến trúc phần mềm hơn là cậu ấy. Tuy vậy, bạn biết đấy, đây không phải là một sự khác biệt lớn. Tôi bắt nguồn từ kiến trúc phần mềm, Mark bắt nguồn từ sản phẩm còn Steve Jobs bắt nguồn từ thẩm mỹ".

Bill Gates cũng đánh giá cao sự tích cực của Mark Zuckerberg khi mua lại WhatsApp, song vẫn khẳng định rằng cái giá 19 tỷ USD là "cao hơn mức tôi nghĩ". 

Lê Hoàng

Theo The Next Web

Chủ đề khác