VnReview
Hà Nội

Apple khuyến khích phát triển game độc lập

Theo Apple Insider, vào ngày 20/3 Apple đã cho ra mắt một không gian dành riêng cho các tựa game độc lập có tên gọi là "Indie Game showcase". Sự kiện ra mắt Indie Game showcase trùng với thời điểm hội nghị phát triển Game năm nay tại San Francisco kết thúc.

Theo mô tả của Apple về Inside Game showcase thì đây là khu vực dành riêng cho những nhà phát triển game độc lập (Indie game). Indie Game showcase sẽ là nơi vinh danh những trò chơi đang được yêu thích, những cá nhân hoặc tập thể có có tiềm năng phát triển game độc lập.

Indie Game showcase cũng là con đường mà Apple lựa chọn để thu hút và khuyến khích các nhà phát triển tạo ra nhiều game độc lập hơn nữa cho App Store.

Chuyên mục đầu tiên xuất hiện trên showcase là về Simogo, tác giả của game nổi tiếng Device 6, một tựa game phiêu lưu đã dành được giải nhì trong cuộc bình chọn game của năm 2013. Đây cũng là nhà phát triển của tựa game Year Walk, tựa game được đánh giá cao về cốt truyện và cách chơi trực quan.

Indie Game showcase là con đường mà Apple lựa chọn để thu hút và khuyến khích các nhà phát triển tạo ra nhiều game độc lập hơn nữa cho App Store.

Game độc lập đang ngày càng thu hút sự quan tâm của game thủ, đồng thời gặt hái được khá nhiều thành công hay gây được tiếng vang lớn. Indie Game showcase chính là cách mà Apple lựa chọn để thu hút và khuyến khích các nhà phát triển tạo ra nhiều game độc lập hơn nữa cho App Store.

Hiếu Nguyễn

Theo Apple Insider

Chủ đề khác