VnReview
Hà Nội

iPhone 5c bán chạy hơn Galaxy S4

iPhone 5c từng bị coi là một sản phẩm thất bại, song các số liệu thống kê thị trường lại cho thấy chiếc điện thoại vỏ nhựa có doanh số vượt qua tất cả các sản phẩm Android đầu bảng. Thậm chí là còn hơn tổng doanh số điện thoại Windows Phone.

iPhone 5c thường bị coi là một sản phẩm thất bại, song các con số do nhiều nguồn tin theo dõi thị trường thống kê cho thấy chiếc iPhone vỏ nhựa này có doanh số vượt qua tất cả các sản phẩm Android đầu bảng và thậm chí còn vượt qua tổng doanh số của Lumia và BlackBerry.

Số liệu thống kê do J. M. Mannes tổng hợp cho thấy trong quý IV/2013, có tới 12,8 triệu chiếc iPhone 5c đã được bán ra. 6,4 triệu chiếc iPhone 4s và 31,9 triệu chiếc iPhone 5s cũng đã được bán trong quý IV, tạo ra tổng doanh số 51 triệu chiếc cho Apple.

Điều này cho thấy doanh số iPhone 5c gấp đôi tổng doanh số của tất cả các sản phẩm BlackBerry (6 triệu chiếc). Trong quý IV/2013, các mẫu Windows Phone của Nokia cũng chỉ có tổng doanh số 8,2 triệu chiếc. Do Nokia chiếm 90% doanh số Windows Phone, số lượng iPhone 5c bán ra cũng vượt qua tổng số lượng Windows Phone được bán trong quý cuối năm.

Chiếc Galaxy S4 của Samsung chỉ đạt doanh số 9 triệu chiếc trong quý IV vừa qua, trong khi LG G2 chỉ đạt doanh số 2,3 triệu chiếc. Như vậy, tổng doanh số của 2 mẫu Android đầu bảng này cũng không bằng chiếc iPhone vỏ nhựa. Dù nghiên cứu của J. M. Mannes không công bố các số liệu về HTC hay Sony, rất có khả năng doanh số của các sản phẩm đầu bảng như HTC One và Xperia Z1 trong quý IV đều thấp hơn Galaxy S4.

Tại sao một sản phẩm "thất bại" lại có thể đạt doanh số vượt trội so với các sản phẩm "đình đám" khác? PhoneArena khẳng định rằng trong quý IV, rất nhiều nhà bán lẻ đã thực hiện chương trình giảm giá mạnh cho iPhone 5c. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến doanh số chiếc smartphone này tăng vọt, chưa kể lớp vỏ màu sắc của iPhone 5c có thể được dùng như một món quà thú vị.

Trong năm nay, Apple được hy vọng sẽ ra mắt một mẫu iPhone mới với màn hình 4.7 inch, và một phablet với một sản phẩm 5.5 inch. Số phận của dòng iPhone nhiều màu sắc chưa được làm rõ: một số nguồn tin cho rằng Apple có thể thay thế iPhone 5s bằng một sản phẩm cùng cấu hình nhưng lại dùng vỏ nhựa (giống như thay thế iPhone 5 bằng 5c), trong khi các nguồn tin khác lại cho rằng Apple sẽ từ bỏ hoàn toàn chiến lược sản phẩm không được lòng người dùng này.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác