VnReview
Hà Nội

Thương vụ Microsoft mua lại Nokia đã bị trì hoãn

Do chưa được sự chấp thuận của các cơ quan chống độc quyền ở châu Á nên thỏa thuận 7,2 tỷ USD giữa Nokia và Microsoft;đã bị trì hoãn dù cả hai bên vẫn cam kết sẽ thực hiện thỏa thuận này.

Mối lương duyên No-Soft có nguy cơ bị đổ vỡ do rào cản pháp lý

Nokia không thể bán mảng thiết bị và dịch vụ của hãng cho Microsoft theo đúng hạn định là trong quý đầu tiên của năm nay. Các rào cản pháp lý đã trì hoãn sự kết thúc của thỏa thuận này tới tháng Tư. "Nokia và Microsoft vẫn cam kết thực hiện giao dịch", và các công ty "tự tin rằng giao dịch sẽ được kết thúc tốt đẹp", Nokia tuyên bố. Vấn đề nằm ở chỗ là một số cơ quan chống độc quyền trên thế giới chưa phê duyệt thỏa thuận này.

"Nokia và Microsoft đã nhận được hầu hết các phê chuẩn pháp lý cần thiết, kể cả sự chấp thuận từ Ủy ban Châu Âu và Bộ Tư Pháp Mỹ. Hơn nữa, Nokia và Microsoft đều đang thực hiện tốt các tiến trình liên quan tới việc đóng cửa và kế hoạch sáp nhập", Nokia cho biết. "Tuy nhiên, giao dịch này đang chờ sự chấp thuận từ một số cơ quan chống độc quyền nhất định ở châu Á, họ vẫn đang tiến hành những đánh giá của riêng họ".

Vào tháng 9/2013, Microsoft công bố kế hoạch mua bộ phận thiết bị và dịch vụ di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD. Nokia đã từng là một đối tác Windows Phone lớn nhất và gần gũi nhất của Microsoft trong nỗ lực chung nhằm chống lại sự thống trị của Apple iOS và Google Android.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác