VnReview
Hà Nội

2 dòng tablet PRO 12,2 inch của Samsung thất bại ê chề

Chiếc iPad Pro màn hình 12,9 inch của Apple có thể sẽ không bao giờ trở thành hiện thực, song thất bại của 2 chiếc tablet NotePRO 12,2 inch và TabPRO 12,2 inch của Samsung cho thấy vì sao Tim Cook thực sự không nên tung ra máy tính bảng cỡ lớn.

Chiếc iPad Pro màn hình 12,9 inch của Apple có thể sẽ không bao giờ trở thành hiện thực, song thất bại của 2 chiếc tablet NotePRO 12,2 inch và TabPRO 12,2 inch của Samsung cho thấy vì sao Tim Cook thực sự không nên tung ra máy tính bảng cỡ lớn.

Số liệu mới công bố của DigiTimes (Đài Loan);cho thấy trong năm vừa qua, 2 dòng tablet 12,2 inch của Samsung với giá bán lần lượt là 849 USD (khoảng 18 triệu đồng – NotePRO) và 649 USD (khoảng 13,7 triệu đồng – TabPRO) chỉ đạt tổng doanh số gần 1 triệu máy. Lý do dẫn tới thất bại của 2 dòng máy tính bảng cao cấp này là do Samsung nhắm chúng tới thị trường doanh nhân – một thị trường không phải là thế mạnh của máy tính bảng Android.

Do được quảng cáo là các sản phẩm tablet dùng để làm việc, TabPRO và NotePRO sẽ buộc phải cạnh tranh với laptop, thay vì các sản phẩm máy tính bảng khác. Mức giá 848 USD của NotePRO tương đương với mức giá của nhiều dòng laptop nằm ở phía trên phân khúc tầm trung. Ở mức giá này, theo DigiTimes, NotePRO 12,2 "không có lợi thế cạnh tranh với laptop doanh nghiệp, khi xét về vi xử lý, RAM và bộ nhớ".

DigiTimes cũng khẳng định rằng lợi thế duy nhất của các dòng tablet này là thiết kế nhỏ nhẹ của chúng và thời lượng pin dài hơn. Song, các lợi thế này không đủ để người dùng laptop từ bỏ các mẫu Windows và Mac đa năng hơn.

Không chỉ có vậy, mặc dù Samsung đã ra mắt một loạt các ứng dụng làm việc chất lượng cao, các dịch vụ dữ liệu cao cấp và bộ bảo mật Knox, Android hiện nay cũng chưa đủ sức cạnh tranh với Windows và Mac về các giải pháp cần thiết cho môi trường doanh nghiệp.

Hiện tại, Samsung vẫn đang quảng cáo rất mạnh tay cho dòng tablet PRO của mình. Gần đây, công ty Hàn Quốc đã tung ra một mẩu quảng cáo mới nhằm "đá đểu" các đối thủ Apple, Microsoft và Amazon. Số lượng các dòng sản phẩm tablet Android được Samsung tung ra trong thời gian vừa qua là rất nhiều, chưa tính tới chiếc Galaxy Tab 4 và nhiều dòng tablet màn hình AMOLED chưa được ra mắt.

Hiện tại, Apple chưa tung ra sản phẩm cạnh tranh với các mẫu tablet 12,2 inch của Samsung. Kế hoạch phát triển "iPad Pro 12,9 inch" của Apple đã được đồn thổi kể từ khi iPad Air ra mắt, song các thông tin gần đây cho rằng Apple đã từ bỏ dòng sản phẩm này. So với Windows và Mac OS, iOS cũng không phải là một hệ điều hành có thể hỗ trợ tốt cho người dùng doanh nghiệp với các nhu cầu về Office đầy đủ tính năng, Photoshop hay CAD. Do đó, có lẽ quyết định không phát triển iPad cỡ lớn của Apple cho tới thời điểm này có lẽ là hoàn toàn chính xác.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác