VnReview
Hà Nội

Steve Ballmer sắp rời bỏ Microsoft hoàn toàn

Dù vẫn ở lại trong Hội đồng Quản trị của Microsoft sau khi từ bỏ vị trí CEO, song không lâu nữa thì Steve Ballmer cũng sẽ sớm rời bỏ khỏi vị trí này.

Dù vẫn ở lại trong HĐQT của Microsoft sau khi từ bỏ vị trí CEO song Steve Ballmer cũng sẽ sớm rời bỏ khỏi vị trí này, để chuỗi ngày tự tay chăm sóc "đứa con" của mình ở phía sau.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, Steve Ballmer cho biết ông không chắc chắn về thời gian sẽ tiếp tục đóng vai trò một nhà lãnh đạo trong Hội đồng Quản trị (HĐQT) của Microsoft:

Tuy vậy quyết định ở lại trong HĐQT của Microsoft sau khi rời khỏi vị trí CEO của Steve Ballmer có vẻ không được lòng các ứng viên CEO và cả giới đầu tư.

Hiện tại, với cổ phần 4%, Steve Ballmer đang là cổ đông lớn thứ 2 của Microsoft, chỉ sau nhà sáng lập Bill Gates. Dù có nắm giữ vị trí nào trong ban điều hành của Microsoft thì với cổ phần 4% và chuỗi những ngày dành ra cho Microsoft, Ballmer vẫn sẽ là một phần quan trọng của một trong những hãng phần mềm lớn nhất thế giới.

Do đó, việc rời bỏ khỏi HĐQT Microsoft trong thời gian tới sẽ là một thay đổi rất bất ngờ từ Ballmer, người đã từng gọi Microsoft là "đứa con" của mình. Sau hơn 33 năm ở tại Microsoft, Ballmer cho biết ông "có cơ hội để thực sự nghĩ về những gì sẽ đến tiếp theo" trong ngày sinh nhật 58 tuổi vào ngày thứ hai vừa qua.

Trong một cuộc trò chuyện diễn ra vào đầu tháng Ba tại Đại học Oxford, Anh, Steve Ballmer cho biết ông đã từng không phải là người thích thư giãn hay chơi golf. "Tôi tìm ra một vài thứ mới để đam mê. Tôi sẽ dành thời gian, và tôi sẽ thực sự tìm ra hướng đi".

Hiện tại, Ballmer khẳng định đã "bớt nói" so với khi còn là CEO. Với vị cựu CEO này, việc chỉ là một thành viên của HĐQT là "khác biệt" so với khi còn trực tiếp lãnh đạo công ty. Khi được hỏi về CEO mới Satya Nadella, Ballmer cho biết "Satya đang làm rất tốt".

Lê hoàng

Theo WSJ

Chủ đề khác