VnReview
Hà Nội

Facebook chi 2 tỷ USD để thâu tóm công ty game thực tại ảo

Thực tại ảo (VR) đang là một xu hướng công nghệ rất được quan tâm. Với thiết bị VR, người dùng có thể đắm chìm trong không gian game như nhân vật chính trong trò chơi, qua đó mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Mới đây Facebook đã chính thức gia nhập xu hướng này, bằng việc mua lại nhà sản xuất VR hàng đầu: Oculus.

Oculus Rift giúp bạn hoàn toàn đắm chìm vào thế giới game

Theo công bố của Facebook, số tiền mà họ bỏ ra để mua lại Oculus VR Inc là xấp xỉ 2 tỷ USD. Trong đó, 400 triệu USD sẽ được trả bằng tiền mặt, số còn lại được trả bằng cổ phiếu. Theo các điều khoản hợp đồng, tùy thuộc vào những kết quả kinh doanh trong tương lai thì con số này có thể tăng thêm 300 triệu USD.

Oculus là công ty sản xuất thiết bị VR hàng đầu hiện nay. Sản phẩm mới nhất của họ, Oculus Rift, có thiết kế để đeo lên mắt nhằm thay đổi trải nghiệm khi chơi game. Khi sử dụng thiết bị này, người chơi sẽ cảm thấy như mình đang là nhân vật chính của game, chứ không phải là đang chơi game qua một màn hình nữa.

Tất nhiên, Facebook sẽ ứng dụng công nghệ của Oculus cho nhiều lĩnh vực khác ngoài game, như giao tiếp, truyền thông và giải trí, hay cả lĩnh vực giáo dục. Ở bài đăng trên Facebook, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đưa ra những viễn cảnh sử dụng Oculus trong tương lai, như dùng Oculus để tham gia vào lớp học trên mạng, hay nghe tư vấn trực tiếp từ bác sỹ mà chỉ cần đeo một cặp kính lên mắt.

"Đây thực sự là một nền tảng giao tiếp mới. Khi thực sự cảm nhận được thực tại, bạn có thể chia sẻ những không gian và trải nghiệm không giới hạn tới những người thân. Hãy tưởng tượng, bạn không chỉ chia sẻ khoảnh khắc với bạn bè, mà là toàn bộ trải nghiệm và sự phiêu lưu của bạn.

Thực tại ảo từng là ước mơ của những tiểu thuyết khoa học. Nhưng cũng như Internet, máy tính và smartphone cũng từng là những mơ ước. Tương lai đang tới và chúng ta có cơ hội để cùng xây dựng lên nó. Tôi không thể chờ đợi thêm để làm việc với đội ngũ Oculus, đem tương lai tới cho thế giới, và mở ra những thế giới mới cho tất cả chúng ta".

Anh Minh

Theo Gizmodo

Chủ đề khác