VnReview
Hà Nội

"Yahoo được mở đường 'bán ngay' "

Tin tức đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang đột ngột từ chức dấy lên khả năng Yahoo! "tháo khoán" cổ phần của mình ở các tài sản châu Á – một động thái mà ông Yang được cho là do dự không làm.

Jerry Yang đã cố gắng giữ cho Yahoo là một công ty độc lập

Jerry Yang đã cố gắng giữ cho Yahoo là một công ty độc lập và chình điều này làm ông bị cổ đông chỉ trích mạnh mẽ

Theo báo LA Times, ông Yang rời bỏ Yahoo vào thời điểm hãng trong quá trình xem xét chiến lược, trong đó ban lãnh đạo Yahoo đang cân nhắc liệ có bán cổ phần của hãng trong Yahoo Japan (Nhật Bản) và Alibaba Group (Trung Quốc) hay bán một phần nhỏ cổ phần cho các nhà đầu tư tư nhân.

Trong khi đó, foxbussiness.com cho rằng các cổ đông của Yahoo có thể nghĩ đây là một động thái dọn đường cho việc bán ngay Yahoo.

Ông Yang, tính đến tháng 11/2011 sở hữu 3,8% cổ phần Yahoo, đã nỗ lực đấu tranh để Yahoo giữ được sự độc lập nhưng kết quả ông nhận được là sự tức giận của cổ đông. Các cổ đông Yahoo đã chỉ trích mạnh mẽ ông Yang kể từ năm 2008, khi ông bị đổ lỗi là đã khước từ đề nghị thâu tóm của Microsoft với giá đến 47,5 tỷ USD. Lúc đó, ông là CEO của Yahoo. Hiện giá trị thị trường của Yahoo chỉ khoảng 20 tỷ USD.

Ông Jerry Yang và David Filo đã đồng sáng lập Yahoo năm 1995. Nhưng các nhà phân tích cho rằng quãng thời gian ông lãnh đạo Yahoo từ giữa năm 2007 đến đầu năm 2009 với tư cách là CEO Yahoo mới định nghĩa di sản của ông ở Yahoo. Ông được xem là cá nhân cự tuyệt Microsoft mạnh mẽ nhất.

"Đó là một cái gì đó mà tôi biết tôi sẽ được dán nhãn mãi mãi", ông Yang nói trong một cuộc phỏng vấn trên sân khấu 2008 tại Hội nghị thượng đỉnh Web 2.0 ở San Francisco (Mỹ).

Nam Anh

Chủ đề khác