VnReview
Hà Nội

Jerry Yang, đồng sáng lập kiêm CEO Yahoo bị sa thải

Sau bao sóng gió kể từ khi lên tiếng từ chối nhã ý mua lại của Microsoft và thương vụ hợp tác bất thành với Google, CEO Jerry Yang của hãng tiên phong trên thị trường Internet sẽ chính thức lui về hậu trường để dành cho người có năng lực hơn.

Jerry Yang

Tuyên bố được đưa ra vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, ông sẽ vẫn nằm trong Ban quản trị của Yahoo.

Nhà đồng sáng lập Yahoo đảm nhiệm chức CEO cho hãng tìm kiếm này từ tháng 6/2007 nhưng những rắc rối xảy ra trong năm qua kể từ lúc ông từ chối ý định mua lại của Microsoft với giá 47 tỷ USD cộng với áp lực sau khi Google "bỏ của chạy lấy người" không thực hiện hợp đồng quảng cáo giữa 2 bên nữa thì vai trò của Yang trở nên mờ nhạt.

Sự chuyển giao quyền lực này nhằm giúp Yahoo vượt qua khó khăn đang nhấn chìm "con tàu đang đắm".

"Với mong muốn đưa công ty đạt được mức tăng trưởng của tầm cỡ thương hiệu quốc tế, tôi không thể nào phụ lại lòng tin của hàng triệu con người. Tôi luôn muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho Yahoo", Yang tâm sự.

Yahoo đã thuê công ty tìm kiếm người lãnh đạo Heidrick & Struggles để chọn ra 2 ứng viên nổi trội nhất.

;"Hiện tại ông Jerry và ban quản trị vẫn đang đàm phán về thời điểm chuyển giao quyền lực. Còn chúng tôi thì nghĩ rằng đã đến lúc Yahoo nên thay đổi CEO để tạo ra một sự thay đổi giúp hãng tìm kiếm Internet xứng đáng là nhà tiên phong trong lĩnh vực web", Chủ tịch Roy Bostock của Yahoo cho biết.

Còn Yang thì nói ông đang tập trung thực hiện chiến lược toàn cầu và "nỗ lực hết sức để giúp Yahoo khai thác hết tiềm năng bằng những công nghệ và sản phẩm xuất sắc nhất có thể".

Yang khởi nghiệp Yahoo cùng với một người bạn cùng lớp ở trường ĐH Stanford là David Filo năm 1994.

Theo Reuters/ Dân trí

Chủ đề khác