VnReview
Hà Nội

Steve Jobs từng "ra lệnh" cho Google... tự đuổi người

Apple và Google đang bị cáo buộc không tuyển người của nhau nhằm ép lương người làm, và một văn bản mới được công bố cho thấy Steve Jobs từng "hạ lệnh" cho CEO Google phải đuổi một nhân viên tuyển dụng vì dám "chôm" người từ Apple.

Apple và Google đang bị cáo buộc không tuyển chéo người của nhau nhằm ép lương người làm, và một văn bản mới được công bố tại tòa án cho thấy Steve Jobs từng "hạ lệnh" cho chủ tịch Google phải đuổi một nhân viên tuyển dụng vì dám "chôm" người từ Apple.

Khi iOS và Android chưa cạnh tranh mạnh mẽ, CEO Eric Schmidt của Google từng được Steve Jobs mời vào ngồi ghế HĐQT tại Apple

Các văn bản mới được tiết lộ tại phiên xử cáo buộc một loạt các công ty công nghệ lớn tại Thung lũng Silicon (gồm Apple, Google, Intel, Adobe và Pixar) thỏa thuận không tuyển người của nhau nhằm ép lương nhân công vừa tiết lộ một chi tiết khá thú vị về mối quan hệ giữa Apple và Google. Vào năm 2007, sau khi nghe tin một nhân viên tuyển dụng từ Google tiếp xúc với người của Apple, Steve Jobs đã trực tiếp gửi email cho CEO Eric Schmidt của Google yêu cầm làm rõ và khẳng định rằng "chúng tôi sẽ rất vui nếu như bên tuyển dụng của các ông ngừng làm điều này".

Schmidt sau đó đã ngay lập tức vào cuộc theo yêu cầu của Apple và gửi mail tới bộ phận tuyển dụng nhằm xử lý vụ việc này. Lãnh đạo cao cấp mảng chiến lược tuyển dụng của Google ngay sau đó đã phản hồi lại với CEO của Google rằng nhân viên tuyển dụng vô tình vi phạm chính sách "không cạnh tranh nhân lực" kia sẽ bị đuổi việc "chỉ trong vòng 1 giờ tới".

Vị CEO của Google (hiện giờ đã chuyển sang vị trí chủ tịch) sau đó đã gọi cách giải quyết nói trên là "hợp lý", đồng thời cũng yêu cầu bộ phận nhân sự của Google "phải nêu rõ vụ đuổi việc này để làm gương rộng rãi" cho bộ phận nhân sự của Google.

Apple và Google đang bị cáo buộc không tuyển người của nhau nhằm ép lương người làm, và một văn bản mới được công bố cho thấy Steve Jobs từng "hạ lệnh" cho CEO Google phải đuổi một nhân viên tuyển dụng vì dám "chôm" người từ Apple.

Email phản hồi cho biết vụ việc nhân viên tuyển dụng của Google "nhòm ngó" người của Apple chỉ là một vụ việc đơn lẻ

Về phần mình, sau khi nhận được phản hồi từ Schmidt, Steve Jobs cũng đã gửi lại thông báo nói trên tới lãnh đạo nhân sự của mình với nội dung email chỉ bao gồm một mặt cười :).

Vào năm ngoái, vụ xử cáo buộc các công ty lớn tại Thung lũng Silicon ép lương nhân viên bằng cách loại bỏ tính cạnh tranh trong thị trường tuyển dụng đã bị tạm ngừng do nguyên đơn chưa đưa ra được bằng chứng xác thực về cáo buộc này. Trong thời gian qua, Facebook cũng đã tham gia vào vụ việc này với tuyên bố rằng mạng xã hội số 1 hành tinh đã từ chối yêu cầu "không tuyển dụng chéo" của Google.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác