VnReview
Hà Nội

Google lặng lẽ "dán mác" thương hiệu lên smartphone Android

Tại màn hình khởi động của Samsung Galaxy S5 hoặc HTC One M8, nếu người dùng để ý kỹ sẽ thấy một dòng chữ Powered by Android ở dưới logo chính. Đây là cách của Google nhằm "niêm yết" thương hiệu trên những smartphone Android đã, đang và sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Samsung Galaxy S5 và HTC One M8 là bộ đôi smartphone đầu tiên xuất hiện dòng chữ "Powered by Android", kể từ khi Google đặt ra quy định mới cho các sản phẩm chạy hệ điều hành mã nguồn mở này. Cụ thể, Google yêu cầu tất cả nhà sản xuất smartphone Android buộc tích hợp dịch vụ từ Google (Gmail, Google Maps, Youtube,...) trong thiết bị di động và phải được "niêm yết" thêm dòng chữ Powered by Android.

Google "niêm yết" thương hiệu trên smartphone Android

Google đã mặc định chữ "Powered by Android" nằm ở dưới cùng màn hình với kích thước lớn hơn hoặc bằng 40 % chiều rộng màn hình. Hãng cũng không cho phép các nhà sản xuất OEM sửa đổi vị trí dòng chữ này trong bất kỳ trường hợp nào.

Vậy là trong tương lai gần, người dùng có thể nhờ vào nhận diện thương hiệu mới này để phân biệt được các smartphone đời cũ và các smartphone đời mới, giúp tránh mua nhầm các thiết bị đã lỗi thời. Tuy nhiên, đừng vội dựa vào điều này bởi đặc tính đồ họa này ở màn hình khởi động vẫn có thể được chỉnh sửa và can thiệp bởi người dùng trong các bản rom "chế".

Sáng Trần

Theo GizmoChina

Chủ đề khác