VnReview
Hà Nội

Nhiều lãnh đạo Yahoo sẽ theo chân Jerry Yang

Đồng sáng lập Yahoo, ông Jerry Yang, rời bỏ công ty ông thành lập cách đây 17 năm chỉ là khởi đầu của một loạt nhân vật lãnh đạo Yahoo sắp từ chức.

Jerry Yang

Theo các nguồn tin do blog AllThingsDigital của báo Wall Street Journal thu thập được, bốn giám đốc khác của Yahoo có kế hoạch từ chức trong nay mai. Blog này tuần trước đưa tin ông Yang đang cân nhắc ra đi cùng với Chủ tịch Yahoo, ông Roy Bostock và các thành viên ban giám đốc lâu năm là Arthur Kern, Vyomesh Joshi và Gary Wilson.

Theo AllThingsDigital, quyết định từ bỏ Yahoo của ông Yang là do chính bản thân ông chứ không như tin đồn là ông bị buộc phải ra đi. Thực tế thì động thái này đột ngột đến nỗi các giám đốc chủ chốt của Yahoo, bao gồm cả bộ phận truyền thông của hãng – cũng chỉ có vài phút thông báo điều mà nhiều người cho đây là một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong lịch sử Yahoo.

Trong khi đó, theo báo Trung Quốc China Daily, việc ông Yang từ chức sẽ cho phép tân CEO Yahoo tập trung hơn vào các đề nghị bán tài sản của hãng ở châu Á. Trong năm 2011, hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba Group đã cố mua lại cổ phần họ bán cho Yahoo nhưng nỗ lực này bị thất bại do hai bên không đạt được thỏa thuận về giá cả.

Cuối năm ngoái, Alibaba đã thuê một công ty vận động hành lang MỸ để quả bá khả năng thầu mua Yahoo. Alibaba được đưa tin là đã chuẩn bị một quỹ 3 tỷ USD để mua lại một phần của 40% cổ phần hiện do Yahoo nắm giữ.

Nam Anh

Chủ đề khác