VnReview
Hà Nội

Samsung bí mật "phấn khích" về iPhone màn hình lớn

Vụ kiện đình đám với các cáo buộc "ăn cắp" giữa Samsung và Apple đã diễn ra hàng năm trời, và Samsung đã luôn bị tòa án coi là kẻ "copy" thiết kế từ Apple. Sự ra mắt của iPhone 6 có thể thay đổi điều đó.

Vụ kiện đình đám với các cáo buộc "ăn cắp" giữa Samsung và Apple đã diễn ra hàng năm trời, và Samsung đã luôn bị tòa án coi là kẻ "ăn cắp" thiết kế từ Apple. Sự ra mắt của iPhone 6 có thể thay đổi điều đó.

Mới đây, tòa án Mỹ đã tuyên án Samsung phải bồi thường cho Apple gần 1 tỷ USD vì dòng smartphone Galaxy ăn cắp thiết kế của một số mẫu iPhone. Một vụ kiện liên quan tới các bằng sáng chế mới của Apple cũng đã được bắt đầu, theo đó Apple sẽ đòi Samsung bồi thường tới 2 tỷ USD.

Song, theo một nguồn tin của Bloomberg, Samsung sẽ sớm thực hiện được một cuộc trả thù ngoạn mục khi Apple ra mắt smartphone cỡ lớn 4,7 inch và 5,5 inch.

Cụ thể hơn, Bloomberg khẳng định rằng nếu Apple ra mắt một chiếc phablet (smartphone lai tablet) có thiết kế giống như thiết kế phablet của Samsung, công ty Hàn Quốc sẽ đạt được một chiến thắng "bước ngoặt" có thể giúp Samsung từ bỏ hình ảnh cũ của mình. Thay vì liên tiếp bị cáo buộc "ăn cắp" từ Apple, sự ra mắt của các mẫu iPhone cỡ lớn sẽ đánh dấu thời điểm Apple học theo thiết kế của dòng phablet Note từ Samsung, một dòng sản phẩm vốn đã ra mắt được vài năm.

Song, bất kể cuộc chiến pháp lý có diễn ra gay gắt thế nào đi chăng nữa, Samsung cũng sẽ gặp vấn đề lớn nếu như Apple thực sự ra mắt phablet. Smartphone màn hình lớn từ lâu đã được coi là "sân nhà" của Samsung và Android, nhưng thiết kế, hiệu năng và giá trị thương hiệu của Apple chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới thị phần của Samsung trên thị trường smartphone cỡ lớn.

Lê Hoàng

Chủ đề khác