VnReview
Hà Nội

CEO Samsung nhận lương "khủng" hơn CEO Apple

Samsung và Apple đang là hai công ty sản xuất thiết bị di động lớn nhất thế giới hiện nay. Sự tăng trưởng vượt bậc đó một phần là nhờ những giám đốc điều hành (CEO) mà cụ thể ở đây là ông JK Shin của Samsung và Tim Cook của Apple.

Theo một báo cáo từ Reuters tiết lộ, CEO JK Shin của Samsung kiếm được hơn CEO Tim Cook của Apple tới 1.55 triệu USD trong năm 2013. Cụ thể, ông JK Shin nhận tổng cộng 5,8 triệu USD vào năm ngoái, bao gồm 1,1 triệu USD tiền lương, 1,5 triệu USD tiền thưởng và số còn lại là các khoản phụ thu khác. Trong khi đó, Tim Cook của Apple "chỉ" nhận được 4,25 triệu USD năm 2013.

CEO Samsung kiếm tiền khủng hơn CEO Apple

CEO JK Shin của Samsung

CEO JK Shin gần đây được biết đến nhiều hơn khi xuất hiện trong sự kiện Samsung Unpacked 2013 và Samsung Unpacked 2014. Tại Hàn Quốc, ông được bổ nhiệm làm đồng giám đốc điều hành của Samsung Electronics và trở thành người đứng đầu lĩnh vực Samsung Mobile từ năm 2009. Ông chịu trách nhiệm cho các thiết bị phổ biến gồm Samsung Galaxy S3, Samsung Galaxy Note 2, Samsung Galaxy S4, Samsung Galaxy Note 3 và mới nhất là Samsung Galaxy S5.

CEO Samsung kiếm tiền khủng hơn CEO Apple

CEO Tim Cook của Apple

Hai giám đốc điều hành còn lại của Samsung Electronic là Kwwon Oh Hyun và Yoon Boo Keun cũng kiếm tiền khủng như JK Shin trong năm 2013. Kwon Oh Hyun - người phụ trách các doanh nghiệp thành phần của Samsung đã thu về được 6,35 triệu USD, còn Yoon Boo Keun - người đứng đầu mảng doanh nghiệp điện tử tiêu dùng cũng kiếm được 4,77 triệu USD.

Lý do bến phía Samsung tiết lộ số tiền kiếm được của các CEO là do cơ quan tài chính Hàn Quốc đã thay đổi quy định vào cuối năm ngoái. Quy định mới yêu cầu các công ty liệt kê thông tin của những CEO kiếm được từ 470.000 USD trở lên. Hỏi riêng độc giả VnReview, liệu các CEO nhận lương nhiều hơn có tương đồng với năng lực làm việc cao hơn?

Sáng Trần

Theo GsmInsider

Chủ đề khác