VnReview
Hà Nội

Thuê bao VTVcab tiếp tục "rũ áo" sang SCTV

SCTV liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mãi tặng tới 2 đầu thu kỹ thuật số, miễn phí lắp đặt, giảm 49% cước, tặng thêm tháng sử dụng, khuyến mãi dịch vụ analog cho các thuê bao truyền hình số. Các chiêu hút khách của SCTV đã khiến nhiều thuê bao VTVcab ở Hà Nội "rũ áo" ra đi.

Nhiều thuê bao VTVcab ở Hà Nội tiếp tục "rũ áo" chuyển sang dùng dịch vụ truyền hình của SCTV. Ảnh: M.Q

Mặc dù đang vướng vào "nghi án" cung cấp "lậu" dịch vụ truyền hình analog ở Hà Nội, việc SCTV có vi phạm hay không còn chưa có kết luận, nhưng Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) vẫn tiếp tục phát triển rất mạnh ở Hà Nội. Đặc biệt chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ đầu tháng 4 đến hết 5/5/2014 tại Hà Nội đã khiến các thuê bao của Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) ào ào "rũ áo" chuyển sang dùng dịch vụ của SCTV.

Ví dụ, nhà anh Đức ở khu vực tổ 35 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai dùng dịch vụ của VTVcab từ năm 2008 đến nay, nhưng từ đầu tháng 4/2014 anh đã quyết định cắt dịch vụ của VTVcab chuyển sang dùng SCTV, với lý do dịch vụ của nhà đài này có giá cước rẻ và chất lượng dịch vụ tốt hơn. Theo anh Đức, khu nhà anh có 5 hộ gia đình thì có tới 3 hộ đã cắt VTVcab để chuyển sang dịch vụ của SCTV chỉ trong một ngày 5/4. Theo ý kiến của các hộ dân nơi đây, SCTV đang cung cấp dịch vụ truyền hình cáp ở Hà Nội có số lượng kênh nhiều hơn và hình ảnh, âm thanh cũng tốt hơn dịch vụ của VTVcab.

Từ tháng 4 đến 5/5/2014, SCTV đang áp dụng chương trình khuyến mãi truyền hình kỹ thuật số và dịch vụ trọn gói rất hấp dẫn tại Hà Nội. Tại Hà Nội, khách hàng được miễn phí 2 đầu thu và toàn bộ phí lắp đặt. Khách hàng chỉ phải đóng 80.000 đồng/tháng cho một thuê bao kỹ thuật số và đóng thêm 49.000 đồng/tháng cho tivi xem truyền hình số thứ hai trở lên. SCTV đang cung cấp dịch vụ truyền hình số có 133 kênh, trong đó có trên 30 kênh HD. Bên cạnh đó nếu khách hàng dùng trọn gói cả truyền hình và Internet chỉ phải đóng 160.000 đồng/tháng cho gói Internet tốc độ 2,5Mbps; 190.000 đồng/tháng cho gói Internet tốc độ 4Mbps và truyền hình số HD... Nếu khách hàng đóng trước 3 tháng cước thuê bao thì sẽ được tặng thêm 1 tháng sử dụng, như vậy giá dịch vụ truyền hình thực tế chỉ còn 60.000 đồng/tháng, dịch vụ trọn gói cả truyền hình số và Internet gói thấp nhất chỉ còn 120.000 đồng.

Anh Đức cho biết thêm, gia đình anh có nhu cầu dùng thêm 3 tivi nữa còn được nhân viên SCTV chia sẻ dịch vụ analog (xem được 75 kênh) mà không phải trả thêm bất cứ một khoản chi phí nào. "Các tivi xem dịch vụ truyền hình analog của SCTV có chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt. Tôi đang cân nhắc việc cắt luôn thuê bao Internet của FPT Telecom để chuyển sang dùng Internet của SCTV", anh Đức cho biết.

Gia đình chị Ngọc Hoa ở ngõ 77 Vĩnh Hồ, quận Đống Đa cũng chính thức cắt VTVcab chuyển sang dùng SCTV từ ngày 7/4 với lý do dịch vụ truyền hình cáp analog của VTVcab chất lượng ngày càng kém và khâu chăm sóc khách hàng cũng chưa tốt. "Không hiểu sao truyền hình VTVcab hay bị nhiễu và mất tín hiệu, nhưng mỗi lần gọi sửa chữa phải đợi rất lâu, nhất là vào Thứ Bảy và Chủ Nhật thì rất khó gọi nhân viên VTVcab", chị Hoa nhận xét.

Báo ICTnews cũng đã nhiều lần đưa tin, từ tháng 9/2013 đến nay, tại thị trường Hà Nội, SCTV liên tục áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt: Tặng đầu thu HD, miễn phí hòa mạng và công lắp đặt, giảm phí thuê bao tháng, tặng thêm tháng sử dụng khi đóng trước 3 tháng cước thuê bao trở lên. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng tại khu vực quận Thanh Xuân còn được khuyến mại chia sẻ tín hiệu ra các tivi khác miễn phí qua đường cáp analog, các tivi thứ 2, thứ 3 trở đi sẽ xem được 75 kênh mà chỉ phải trả phí duy nhất cho một thuê bao truyền hình số.

Việc liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi tặng đầu thu, miễn phí lắp đặt, giảm cước thuê bao, tặng thêm tháng sử dụng của SCTV đã khiến VTVcab bị mất khá nhiều thuê bao vào tay SCTV. Một nhân viên lắp đặt của SCTV cho biết, chỉ riêng quận Hoàng Mai hiện tại SCTV đã có trên 50.000 thuê bao.

Mới đây, từ ngày 28/3 đến hết 10/5/2014, VTVcab đã tung ra một đợt khuyến mãi "sốc" tại Hà Nội và hàng chục tỉnh, thành phố khác, trong đó có nhiều tỉnh thuộc khu vực phía Nam. Tại Hà Nội, với dịch vụ analog, VTVcab miễn phí 100% phí hòa mạng, khách hàng được chia sẻ 3 tivi với cước trọn gói 110.000 đồng, khách hàng đóng 3 tháng cước thuê bao sẽ được tặng thêm 1 tháng cước. Với chính sách này thì giá thuê bao thực tế khách hàng phải trả cho dịch vụ analog vào khoảng gần 83.000 đồng/tháng, nếu khách hàng dùng dịch vụ truyền hình số thì sẽ trả thêm 50.000 đồng/tháng cho gói kênh HD. Do đó, tính ra dịch vụ của VTVcab đắt gấp đôi dịch vụ của SCTV, khiến dù khuyến mãi lớn nhưng VTVcab vẫn không thể níu kéo nhiều thuê bao ở lại.

Theo ICTNews

Chủ đề khác