VnReview
Hà Nội

One M8 đang giúp HTC khởi sắc sau khi "lỗ nặng" ở quý I

Theo thông tin từ trang GsmArena, HTC vừa công bố kết quả kiểm toán không mấy khả quan trong quý đầu tiên của năm nay. Thậm chí, hãng công nghệ Đài Loan còn không đạt được doanh thu theo kế hoạch đã đặt ra trước đó.

HTC "nhận lỗ nặng" trước thời điểm One M8 lên kệ

Khi công bố kết quả kiểm toán quý 4 năm 2013, HTC đã dự đoán quý đầu tiên của năm 2014 sẽ kiếm được doanh thu từ 1,12 tỷ USD đến 1,18 tỷ USD. Tuy nhiên, hãng công nghệ Đài Loan không thể vươn tới con số như trên khi chỉ đạt doanh thu 1,09 tỷ USD, khiến cho lỗ ròng sau thuế những 62 triệu USD. Kết quả này còn tệ hơn cùng kỳ năm ngoái, khi mà HTC kiếm được 1,4 tỷ USD và có lợi nhuận 2,5 triệu USD sau thuế.

HTC "nhận lỗ nặng" trước thời điểm One M8 lên kệ

Tình hình có chút khả quan khi doanh số bán hàng tháng 3 vừa rồi của HTC tăng lên đáng kể, đánh dấu lần đầu tiên tăng doanh thu nhiều kể từ tháng 10-2011. Cùng với đó, con bài chủ chốt HTC One M8 cùng với smartphone tầm trung HTC Desire 816 dự kiến sẽ có tác động rất tích cực tới tình hình trong quý II. Tuy nhiên nhiều khả năng, doanh thu tháng này và hai tháng sắp tới sẽ sụt giảm 20 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước khi kết thúc quý I, cổ phiếu của HTC đã tăng 3,6 % giá trị và có thể tăng tới 13 % trong năm nay nếu hãng kinh doanh tốt.

Sáng Trần

Chủ đề khác