VnReview
Hà Nội

Project Hera sẽ hợp nhất Android, Chrome và Google Search?

Kể từ khi Sundar Pichai trở thành người đứng đầu của cả hai bộ phận Chrome và Android, người ta đã mong đợi những bước chuyển đột phá cho cả hai nền tảng này. Một trong những tin đồn mới nhất cho thấy, Google đang có kế hoạch gộp chung ba nền tảng Android, Chrome và Google Search vào làm một, với một dự án mang tên Project Hera.

Project Hera sẽ hợp nhất Android, Chrome và Google Search

Theo PhoneArena, ý tưởng đằng sau Project Hera là thống nhất Android, Chrome và Google Search. Điều này sẽ cho phép các ứng dụng HTML5 để được nâng cấp và tích hợp vào các ứng dụng Android hệ thống. Qua đó sẽ tạo ra một lớp ngôn ngữ HTML5 chung giữa các ứng dụng và hệ thống, giúp hệ thống có thể thực hiện các tác vụ trực tuyến một cách nhanh chóng mà không cần phải khởi chạy đầy đủ các ứng dụng.

Việc tích hợp này sẽ không chỉ có lợi cho việc hoạt động độc lập của các ứng dụng, mà còn có ý nghĩa quan trọng với menu đa nhiệm Android. Mỗi công việc được thực hiện bởi Chrome sẽ xuất hiện như một tab riêng biệt trong menu đa nhiệm giúp dễ dàng truy cập hơn. Và khi nhấp chọn vào đó thì một trang web được tự động tạo ra, bất kể nó xuất phát từ bất kỳ ứng dụng nào khác.

Tất cả các trường lựa chọn trên Hera nhiều khả năng sẽ được thiết kế theo một giao diện thống nhất để giúp dễ dàng tìm thấy trong "ngăn xếp" đa nhiệm. Tiêu đề của các trường này có thể cũng sẽ được tích hợp vào thanh thông báo, càng giúp nâng cao khả năng và tốc độ truy cập.

Project Hera sẽ hợp nhất Android, Chrome và Google Search

Nếu tất cả điều này được hiện thực hóa trên Android, các ứng dụng hệ thống đều được chạy trên nền HTML5, thì nền tảng này sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn bởi tốc độ và sự linh hoạt trong các tác vụ đa nhiệm. Trên thực tế, một số nền tảng như webOS và Tizen cũng đã cố gắng áp dụng HTML5 lên bộ mã của mình cũng để nhằm mục đích nói trên.

Google đã xây dựng một hệ sinh thái ứng dụng rộng lớn, nhưng có nhiều ứng dụng, phần tính năng thực sự không cần thiết nếu không muốn nói là vô dụng và bị phân mảnh. Mặc dù nguồn tin không đề cập đến liệu tình trạng này có được xử lý trong dự án Project Hera hay không, nhưng nếu nói như trên thì có thể hệ thống sẽ chỉ chạy một phần mã của các ứng dụng khi cần thiết, do đó sẽ giúp loại bỏ phần nào sự rườm rà làm chậm tốc độ hệ thống phổ biến lâu nay trên Android.

Tiến Tùng

Chủ đề khác