VnReview
Hà Nội

Samsung nói dối về doanh số Galaxy Tab

Chứng cứ từ vụ kiện thứ hai giữa Samsung và Apple cho thấy hãng di động Hàn Quốc đã cố tình nói khống doanh số của dòng Galaxy Tab lên cao ngay khi chiếc máy tính bảng này mới được trình làng.

Vào tháng 1/2011, báo cáo của hãng nghiên cứu Strategy Analytics dẫn lời lãnh đạo Samsung tới các nhà đầu tư cho biết, doanh số của Galaxy Tab đã đạt ngưỡng 2 triệu máy trong vòng chưa tới 6 tuần. Thông tin này đã tạo nên một làn sóng tranh cãi về tính chính xác của con số trên, và liệu có đúng 2 triệu máy đã đến tận tay người tiêu dùng.

Galaxy Tab doanh số

Mới đây, một tài liệu mật của Samsung từ tháng 2/2012 đã hé lộ sự thật rằng doanh số máy tính bảng của hãng trong năm 2011 rất thấp, chỉ khoảng 1 triệu máy tại Mỹ trong cả năm.

Trong khi đó, Apple iPad vẫn thống lĩnh thị trường máy tính bảng trên thế giới, còn Amazon Kindle Fire là sự lựa chọn thứ 2 của khách hàng Mỹ. Kể cả chiếc Nook của Barnes & Noble cũng bán chạy hơn Galaxy Tab tại Mỹ. Theo chính Samsung, Apple đã bán được 17,4 triệu chiếc iPad tại Mỹ trong năm đó (trên tổng số 32 triệu chiếc toàn cầu). Kindle Fire và Nook lần lượt bán được 5 triệu và 1,5 triệu chiếc.

Samsung còn ra mắt nhiều mẫu máy tính bảng khác trong năm 2011, bao gồm cả chiếc Galaxy Tab 10 inch vốn là một trong những nguyên nhân tạo nên cuộc chiến với iPad. Vì vậy, việc một chiếc máy tính bảng thế hệ đầu bán được 2 triệu máy trong vài tuần có vẻ khá khó tin.

Đây không phải là lần đầu tiên doanh số các thiết bị theo thông báo của Samsung bị nghi ngờ. Trước đó, giới phân tích nhận định Samsung chỉ bán được khoảng 50.000 chiếc Galaxy Gear và cho rằng đây là một thất bại lớn của công ty. Để đáp trả, Samsung cho biết hãng đã bán được 800.000 chiếc.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác