VnReview
Hà Nội

Google "nẫng" Titan Aerospace ngay trước mũi Facebook

Google vừa xác nhận rằng họ đã thâu tóm thành công hãng sản xuất máy bay không người lái Titan Aerospace nhưng không tiết lộ mức giá và các điều khoản tài chính.

Google "nẫng" Titan Aerospace ngay trước mũi Facebook

"Titan Aerospace và Google chia sẻ với nhau sự lạc quan sâu sắc về khả năng cải thiện thế giới của công nghệ", một phát ngôn viên của Google chia sẻ với PCMag. "Tuy vẫn còn non trẻ, nhưng các vệ tinh trong không khí có thể giúp hàng triệu người có thể truy cập Internet, và giúp giải quyết các vấn đề khác, bao gồm cả cứu trợ thiên tai và hành động phá hoại môi trường như phá rừng. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng chào đón Titan Aerospace gia nhập đại gia đình Google".

Khoảng hơn một tháng trước, có những thông tin cho biết Facebook đang đàm phán thương vụ mua lại Titan Aerospace. Titan Aerospace là công ty sản xuất máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời, những máy bay không người lái của hãng có thể hoạt động liên tục năm năm không ngừng. Tuy nhiên thay vì chọn Titan Aerospace, cuối tháng Ba vừa qua Facebook đã mua Ascenta, một hãng sản xuất máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời của Vương quốc Anh. Mua Ascenta là một phần trong dự án Internet.org của Facebook, mục đích của dự án này là cung cấp khả năng truy cập Internet cho tất cả mọi nơi trên thế giới.

Theo Wall Street Journal, khoảng 20 nhân viên của Titan sẽ vẫn ở lại trụ sở của hãng tại New Mexico, Mỹ. Đội Titan sẽ phối hợp chặt chẽ với dự án Project Loon của Google, dự án cung cấp khả năng truy cập Internet đến các khu vực hẻo lánh bằng khinh khí cầu.

Facebook và Google không phải là những hãng công nghệ duy nhất quan tâm tới máy bay không người lái. Trong tháng 12 năm ngoái, Amazon tuyên bố đang thử nghiệm phương thức giao hàng bằng máy bay không người lái.

Bài liên quan:

Internet miễn phí: Drone của Facebook hay khinh khí cầu của Google?

Hoàng Kỷ

Theo PCMag

Chủ đề khác