VnReview
Hà Nội

LG cũng chạy đua sản xuất chip di động

Thông tin LG sẽ tự sản xuất vi xử lý cho các thiết bị thông minh đã được người phát ngôn của hãng chính thức xác nhận.

Theo đó, vi xử lý của LG sẽ được thi công bởi công ty TSMC (Đài Loan). Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu trong quý II/2014. Thông tin này lập tức tạo nên tin đồn rằng hãng điện tử lớn thứ hai thế giới sẽ dùng vi xử lý của chính mình trên chiếc G3 sắp ra mắt. Tuy nhiên, G3 sẽ trình làng trong mùa hè tới, vì vậy nhiều khả năng chip LG sẽ không kịp sẵn sàng để đáp ứng ra thị trường.

LG vi xử lý

Nhiều tin đồn còn cho rằng LG sẽ trang bị vi xử lý tám lõi ODIN cho G3, dù cho điều này cũng không mấy khả thi vào thời điểm hiện tại. Có thể chip ODIN dùng cấu trúc big.LITTLE sẽ xuất hiện trên một thiết bị khác trong tương lai.

LG vẫn chưa đưa ra thông tin nào về bộ vi xử lý của mình. Dù vậy, rất có thể chip của LG cũng dùng cấu trúc của ARM giống như Samsung Exynos. Dòng chip cấu hình cao của LG sẽ được trang bị cho các thiết bị cao cấp của hãng, trong khi dòng chip tầm thấp và tầm trung sẽ xuất hiện trên sản phẩm của hãng di động khác. Những thiết bị dùng vi xử lý của LG có thể trình làng sớm nhất là vào quý III năm nay.

Ngành công nghiệp bán dẫn sẽ trở nên rất hấp dẫn khi LG cạnh tranh cùng với Samsung và Qualcomm. Đối với người tiêu dùng, đây chắc chắn là một tin vui khi tất cả cùng cạnh tranh để đem tới sản phẩm tốt hơn.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác