VnReview
Hà Nội

Nokia sẽ sớm được đổi tên thành... Microsoft Mobile

Microsoft dự kiến kết thúc việc mua lại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia vào cuối tháng này. Sắp tới, Microsoft sẽ gửi thông báo thay đổi đến cho các cơ sở cũ của hãng công nghệ Phần Lan.

Tuy nhiên, thông báo này mới đây đã vừa bị rò rỉ lên mạng Internet, làm lộ ra thông tin cho thấy tên gọi Nokia sẽ sớm được đổi tên thành Microsoft Mobile.

Ngoài ra, Nokia sẽ chính thức trở thành một công ty con với quyền sở hữu 100 % thuộc về Microsoft, tuy nhiên hãng công nghệ Phần Lan này vẫn tập trung vào nhiệm vụ chính là sản xuất các thiết bị di động. Thông báo từ Microsoft cũng chỉ ra rằng, điều khoản và thỏa thuận giữa các đối tác với Nokia sẽ không có gì thay đổi.

Nokia sẽ sớm được đổi tên thành Microsoft Mobile

Hiện tại, Nokia vẫn đang giữ quan hệ với các đối tác về phần cứng, còn về phần mềm, hãng công nghệ này một phần phụ thuộc vào Windows Phone của Microsoft, một phần tự phát triển các ứng dụng độc quyền như NSN, Maps Here và nhiều công nghệ tiên tiến khác.

Theo một tin đồn vừa xuất hiện, Nokia đang trong quá trình sản xuất smartwatch, tuy nhiên hình ảnh cũng như thông số sản phẩm này thì chưa có nguồn nào xác định.

Sáng Trần

Theo GsmArena

Chủ đề khác