VnReview
Hà Nội

Google Nexus 8 sẽ do HTC sản xuất, ra mắt quý III năm nay

Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng linh kiện, Google sẽ "ly hôn" với Asus để hợp tác với HTC nhằm sản xuất tablet Nexus 8 màn hình 8 inch. Dự kiến thiết bị này sẽ được ra mắt trong quý III/2014.

Google Nexus 8 sẽ do HTC sản xuất, ra mắt QIII/2014

Asus đã sản xuất cho Google hai thế hệ đầu tiên của tablet Nexus 7, nhưng Google muốn áp dụng thiết kế mới cho thế hệ tiếp theo của dòng Nexus nên hãng đã chuyển sang một đối tác mới, nguồn tin cho biết.

Asus cũng không sốt sắng lắm trong việc dành đơn đặt hàng tablet Nexus thế hệ thứ ba do Google đã đặt ra các hạn chế về quan hệ đối tác và Asus không có nhiều sáng kiến trong quá trình phát triển. Nếu không sản xuất tablet Nexus cho Google, Asus sẽ toàn tâm toàn ý đẩy mạnh phát triển tablet và smartphone mang thương hiệu của hãng.

Trước khi hợp tác với Asus để sản xuất tablet Nexus 7 thế hệ đầu, Google đã cố gắng liên hệ với HTC để đề nghị hợp tác nhưng bị HTC từ chối vì tại thời điểm đó HTC đang bận đẩy mạnh mảng kinh doanh smartphone của hãng.

Nguồn tin trên còn cho biết, Google cũng không tích cực phát triển tablet Nexus thế hệ thứ ba bởi vì dòng sản phẩm này đã hoàn thành nhiệm vụ thúc đẩy sự thâm nhập của Android vào thị trường tablet. Thêm nữa tablet Nexus đã không còn sức ảnh hưởng với thị trường tablet. Theo một số nhà quan sát thị trường, tablet Nexus mới sẽ là tablet cuối cùng mà Google phát hành.

Hoàng Kỷ

Theo DigiTimes

Chủ đề khác