VnReview
Hà Nội

Google “chống lưng” Samsung trong vụ kiện với Apple

Google đã đứng về phía Samsung trong vụ xét xử tranh chấp bằng sáng chế giữa Apple và hãng điện thoại Hàn Quốc.

Google

Như một phần của thỏa thuận đã nêu, Google sẽ bảo vệ Samsung trước những khiếu nại vi phạm bản quyền của Apple. Gã khổng lồ tìm kiếm cũng sẽ bồi thường cho Samsung trong trường hợp hãng điện thoại Hàn Quốc thua kiện.

Tuy vậy, động thái này của Google cũng không khiến giới công nghệ quá bất ngờ. Mặc dù hãng không có tên trong đơn kiện của Apple nhưng hầu hết các cáo buộc vi phạm bằng sáng chế đều nhằm vào Android và các tính năng của hệ điều hành mã nguồn mở này. Nhiều kỹ sư cấp cao của Google cũng đã được triệu tập để làm chứng rằng Android đã được phát triển một cách độc lập với iOS, và không có chuyện họ sao chép iOS để tạo nên Android.

Trong giai đoạn đầu, Google sẽ ra mặt giúp Samsung trong tranh chấp hai bằng sáng chế số 414 và số 959. Đây là hai bằng sáng chế liên quan đến đồng bộ hóa dữ liệu nền và tìm kiếm trên toàn hệ thống. Trong đơn kiện, Apple đã yêu cầu Samsung phải bồi thường 2 tỷ USD vì đã bán các mẫu smartphone và tablet vi phạm tổng cộng 5 bằng sáng chế của Apple.

Mặc dù đứng ra hầu tòa là Samsung nhưng thực tế hệ điều hành Android của Google mới chính là mục tiêu mà các cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của Apple hướng tới. Do đó khi Google ra mặt, Samsung cũng được "nhẹ gánh" hơn trong các tranh chấp pháp lý mới.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác