VnReview
Hà Nội

Apple thua Samsung tại tòa án Đức

Một tòa án Đức vừa bác bỏ đơn đề nghị của Apple để cấm bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 N và smartphone Nexus Galaxy của Samsung ở Đức.

Thẩm phán của Tòa án khu vực Munich Andreas Mueller đưa ra phán quyết: tại phiên tòa phía Samsung đã chứng minh được rằng công nghệ của Samsung mà hãng Apple yêu cầu cấm bán hiện đang được sử dụng phổ biến trên thị trường viễn thông toàn cầu.

Ngoài ra, thẩm phán còn dội cho Apple một gáo nước lạnh khi phán quyết: "Samsung đã chứng minh được rằng bằng sáng chế trên cần được thu hồi bởi công nghệ này đã xuất hiện trên thị trường trước khi Apple đăng ký bảo vệ sở hữu trí tuệ".

Trước đó, Apple đã nộp yêu cầu cấm bán các loại thiết bị viễn thông của Samsung vì công ty đã vi phạm bằng sáng chế của Apple về công nghệ liên quan đến màn hình cảm ứng.

Việc tòa án Đức từ chối đưa ra lệnh cấm bán các sản phẩm của Samsung sẽ gây ảnh hưởng tới các phiên tòa đang diễn ra tại tòa án các nước khác trên thế giới.

Phiên tòa ở tòa án Dusseldorf, Đức xét xử đơn kiện của Apple cáo buộc rằng trong máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 N, Samsung vi phạm bản quyền sáng chế liên quan đến thiết kế của công ty dự kiến sẽ diễn ra vào 9/2 tới.

Cũng tại Đức và một số nước châu Âu khác, Samsung đã kiện Apple vi phạm nhiều sáng chế của mình. Tòa án quận Manheim, Đức hôm thứ Bảy (28/1) đã đưa ra phán quyết Apple không vi phạm bằng sáng chế của đối thủ Samsung.

Nam Anh

Chủ đề khác